dong chi bi thu tinh uy tiep cong dan dinh ki thang 7
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại buổi tiếp công dân

Nội dung buổi tiếp công dân liên quan đến vấn đề đất đai của gia đình bà Trần Thị Quế. Cụ thể năm 2011 gia đình bà Quế được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại thửa 122 tờ bản đồ địa chính số 47 có diện tích 120m2, mặt đường 11 mét tại khu dân cư số 2 phường Quang Trung, TP Thái Nguyên. Tuy nhiên đến năm 2016, gia đình bà có đơn đề nghị giao đất, sau khi kiểm tra trên thực địa diện tích thực tế chỉ có 84m2. Khi bà Quế kiến nghị, Phòng Tài nguyên và Môi trường TPTN đề ra 2 phương án: 1 là thoái thu tiền sử dụng đất 36 m2 thiếu của gia đình bà, 2 là bố trí vị trí thửa đất tương đương khác tại khu tái định cư đường Việt Bắc, phường Quang Trung TP Thái Nguyên cho gia đình. Gia đình bà Quế đã đồng ý chuyển sang lô 257 diện tích 100m2 nhưng do lí do lô đất đó chưa được giải phóng mặt bằng nên TP Thái Nguyên chưa thực hiện giao đất cho gia đình.

Sau nhiều lần kiến nghị, ngày 12/5/2020, Phòng Tài nguyên và Môi trường TPTN lại bố trí cho gia đình bà Quế 1 thửa đất khác tại khu dân cư số 2 phường Quang Trung với diện tích 120m2 đường quy hoạch 19 mét. Song do chênh lệch giá trị đất giữa 2 khu vực nên đề nghị gia đình bà Quế phải nộp tiền chênh lệch. Gia đình bà Quế đồng ý vị trí nhưng ko đồng ý thực hiện nghĩa vụ tài chính số tiền chênh lệch. Gia đình bà Quế có đơn gửi đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và các cơ quan của tỉnh.

Sau khi nghe gia đình bà Quế trình bày nội dung đơn, nghe đại diện UBND TP Thái Nguyên trình bày toàn bộ sự việc và thống nhất các ý kiến của các sở, ban, ngành liên quan, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kết luận: xác định đây là lỗi của cơ quan nhà nước để ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người dân kéo dài suốt 10 năm. Do vậy, UBND TP Thái Nguyên có trách nhiệm bố trí vị trí đất mới đủ 120m2 theo yêu cầu của gia đình bà Quế tại khu dân cư số 2 phường Quang Trung mà không phải thực hiện nghĩa vụ tài chính nào khác.

Kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nhận được sự đồng tình cao của các cơ quan, ban ngành, UBND TP Thái Nguyên và gia đình bà Quế.