dong chi bi thu tinh uy tham dong vien ba con nhan dan huyen vo nhai
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao quà Tết cho nhân dân xóm An Thành, xã Thượng Nung.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm nhân dân xóm An Thành, xã Thượng Nung, một trong những xóm xa và khó khăn nhất của huyện Võ Nhai, với 81 hộ, 375 khẩu, tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 10%. Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi cuộc sống của bà con đã có nhiều tiến bộ hơn so với trước đây.

Lắng nghe, chia sẻ tâm tư của bà con, đặc biệt là nguyện vọng được hỗ trợ để phát triển kinh tế, đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ngành và địa phương tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt phát huy vai trò của tổ chức cơ sở Đảng trong nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khích lệ, động viên, tạo ý chí vươn lên hướng tới mục tiêu tiếp tục giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống thấp hơn hiện nay.

Cũng nhân dịp đón Xuân Kỷ Hợi 2019, đồng chí gửi lời chúc mừng năm mới tới bà con xóm An Thành. Đồng chí khẳng định hằng năm cứ mỗi dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, tỉnh Thái Nguyên luôn quan tâm chỉ đạo các địa phương chăm lo Tết cho nhân dân, đặc biệt là người dân ở các vùng sâu, vùng xa, miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số để làm sao ai cũng có được cái Tết sum vầy, đoàn viên.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao 50 triệu đồng cho nhân dân xóm An Thành để hoàn thiện cơ sở vật chất của nhà văn hóa xóm, góp phần phục vụ các hoạt động tại địa phương.

Đến thăm chốt kiểm lâm thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Thần Sa- Phượng Hoàng trên địa bàn xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những kết quả mà đơn vị đạt được trong thời gian qua. Đánh giá cao tinh thần của các cán bộ thực hiện nhiệm vụ trong dịp Tết, đồng chí đề nghị đơn vị chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho lực lượng trực tết, tổ chức phân công cán bộ vui xuân đón tết nhưng không quên nhiệm vụ, duy trì chế độ trực, tuần tra và phòng cháy chữa cháy rừng, đảm bảo an toàn tình hình rừng trước, trong và sau tết.

Nhân dịp tết Nguyên Đán, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến kiểm tra tại siêu thị Lan Chi, TP Thái Nguyên. Theo ghi nhận thị trường hàng phục vụ Tết ngày càng đa dạng, phong phú về chủng loại, giá cả ổn định, các loại hàng hóa về cơ bản đảm bảo đúng quy định về tem nhãn, nguồn gốc xuất xứ và an toàn thực phẩm. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao trách nhiệm cho các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, đặc biệt là ngăn chặn các trường hợp gian lận thương mại, tiêu thụ hàng hóa không đảm bảo chất lượng ra thị trường, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân vào dịp tết.