dong chi bi thu tinh uy tang qua tet cho nhung doi tuong co hoan canh dac biet

Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã nghe báo cáo nhanh về hoạt động của trung tâm. Hiện nay Trung tâm Bảo trợ xã hội đang có 38 cán bộ, viên chức, người lao động, phục vụ chăm sóc cho 86 đối tượng trong đó có 51 người già và 35 trẻ em. Các đối tượng tại trung tâm có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn khác nhau trong đó có người già không nơi nương tưa, trẻ em mồ côi, trẻ em lang thang, trẻ em con phạm nhân, trẻ bị bỏ rơi … Với sự quan tâm của tỉnh hiện nay, mức hỗ trợ cho các đối tượng cũng được cao hơn mức khung trợ cấp.

Phát biểu với trung tâm, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động của Trung tâm Bảo trợ xã hội đã thực hiện tốt việc chăm sóc, hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh cơ nhỡ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng gửi lời thăm hỏi, chúc mừng năm mới và chia sẻ với những hoàn cảnh mà các đối tượng trong trung tâm gặp phải, nhân dịp này đồng chí Bí thư tỉnh ủy đã tặng trung tâm bảo trợ xã hội 50 triệu đồng và 1 phần quà tết trị giá 2 triệu đồng, ngoài ra để động viên tập thể trung tâm bảo trợ xã hội và các đối tượng tại trung tâm có một cái tết đủ đầy hơn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy quyết định hỗ trợ thêm cho mỗi cán bộ, viên chức, người lao động và đối tượng tại trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh mỗi người 500 nghìn đồng.

dong chi bi thu tinh uy tang qua tet cho nhung doi tuong co hoan canh dac biet

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà tết tại trường Giáo dục và hỗ trợ trẻ em thiệt thòi. Với đặc thù nhiệm vụ chăm sóc và giáo dục trẻ em khuyết tật, hỗ trợ công tác giáo dục hòa nhập tại các trường phổ thông trong tỉnh Thái Nguyên, hàng năm trường vẫn tiếp nhận từ 250 – 270 em học sinh khuyết tật trên địa bàn tỉnh đến học và ở nội trú, hầu hết các em học sinh đều có hoàn cảnh khó khăn. Trường đang có 80 thuộc hộ nghèo, nhiều học sinh là con em dân tộc, bởi vậy việc chăm sóc, quản lý và giáo dục cũng gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với lòng nhân ái, tình thương và trách nhiệm tập thể giáo viên nhà trường cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc giáo dục cho các em học sinh. Phát biểu với nhà trường, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác chăm sóc và giáo dục các em học sinh khuyết tật của nhà trường. Ngoài công tác chăm sóc giáo dục, nhà trường cũng cần đặc biệt quan tâm thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với người khuyết tật cho các em học sinh.

Nhân dịp này đồng chí Trần Quốc Tỏ đã trao tặng số nhà trường số tiền 150 triệu đồng và 1 phần quà tết trị giá 2 triệu đồng.