dong chi bi thu tinh uy lam viec voi cong an tinh thai nguyen
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Công an tỉnh Thái Nguyên

Trong thời gian qua, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tập trung thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các mặt công tác; chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương nắm chắc tình hình, tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương, triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp có hiệu quả trong việc giải quyết các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm và vi phạm pháp luật. Phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá nhiều vụ án lớn. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa lớn của đất nước và của tỉnh. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đổi mới lề lối, phong cách, thái độ phục vụ nhân dân và đẩy mạnh xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

Đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được Công an tỉnh quan tâm thực hiện và đã đạt được nhiều kết quả tích cực; 100% các tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành nhiệm vụ, qua đó góp phần xây dựng Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh. Việc thực hiện Đề án bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã được thực hiện hiệu quả, nhận được sự đồng thuận ủng hộ cao của cấp ủy, chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân.

Về công tác chuẩn bị Đại hội, Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo cơ quan tham mưu, giúp việc nghiên cứu, xây dựng và ban hành kế hoạch và thành lập các tiểu ban, tổ giúp việc Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự kiến sẽ tổ chức vào trung tuần tháng 8/2020.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Công an tỉnh cần tiếp tục quan tâm xây dựng Công an chính quy tinh nhuệ; tổ chức tốt việc bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao công tác tham mưu đối với cấp ủy chính quyền địa phương; xây dựng kế hoạch và triển khai các phương án phòng ngừa, nắm chắc địa bàn không để phát sinh các vụ việc về trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tội phạm, kiềm chế, đẩy lùi tai nạn giao thông; tích cực thực hiện tốt phong trào vì an ninh tổ quốc và tăng cường cơ sở vật chất phục vụ cho thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Đảng bộ cần làm tốt công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai tốt phương án đảm bảo an ninh trật tự phục vụ trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp... Đối với các ý kiến tham gia đóng góp của các đại biểu tại buổi làm việc, đồng chí đề nghị Công an tỉnh cần tiêp thu, bổ sung vào phương hướng, giải pháp thực hiện trong thời gian tới./.