Hiện nay tỉnh Thái Nguyên đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho thành lập 6 Khu công nghiệp tập trung với tổng diện tích 1.420 ha, trong đó 4 Khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, 1 Khu công nghiệp đang triển khai xây dựng hạ tầng. Các Khu công nghiệp có 160 doanh nghiệp hoạt động, với gần 240 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư còn hiệu lực, trong đó có gần 120 dự án FDI, giải quyết việc làm cho trên 90.000 lao động, với thu nhập bình quân đạt 7,5 triệu đồng/tháng, đóng góp quan trọng vào chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế, đẩy nhanh chuyển dịch kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung trao đổi về một số vấn đề như việc mở rộng Khu công nghiệp Sông Công II để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế; chủ động huy động các nguồn lực đầu tư đường giao thông nối giữa các Khu công nghiệp; việc điều chỉnh quy hoạch, lập dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp công nghệ cao Quyết Thắng...

lanh dao tinh lam viec tai ban quan ly cac khu cong nghiep thai nguyen va to hop samsung tai thai nguyen
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Quản lý các Khu Công nghiệp Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả nổi bật mà Ban Quản lý các Khu công nghiệp của tỉnh đã đạt được thời gian qua, đồng thời tiếp thu các ý kiến và đề nghị trong thời gian tới Ban Quản lý tiếp tục quan tâm lựa chọn các nhà đầu tư có chất lượng, uy tín, thân thiện với môi trường; chú trọng tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng, đảm bảo an ninh trật tự để thu hút đầu tư; quan tâm đến việc kiện toàn tổ chức bộ máy luôn đoàn kết, trách nhiệm, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được giao;…

Tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, Thái Nguyên, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam đã giới thiệu khái quát về Samsung Việt Nam, trong đó nhấn mạnh vai trò quan trọng của Samsung Thái Nguyên, là nhà máy lớn nhất trong số 7 nhà máy của Tập đoàn Sam Sung trên thế giới, với tổng vốn đầu tư 5 tỷ đô la Mỹ, đang tạo việc làm cho trên 50.000 lao động, có mức thu nhập bình quân đạt 8,5 triệu đồng/người/tháng. Trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, song được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền tỉnh, Sam Sung Thái Nguyên vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thời gian tới, ông Choi Joo Ho mong muốn tiếp tục nhận được quan tâm, chia sẻ và tạo điều kiện thuận lợi nhất từ phía cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Thái Nguyên.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định mối quan hệ tốt đẹp cũng như những đóng góp quan trọng của Tổ hợp Samsung đối với tỉnh Thái Nguyên thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ với những khó khăn của Samsung hiện nay và cam kết sẽ tiếp tục là cầu nối, đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất theo quy định của Nhà nước để doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm quan thực tế dây chuyền sản xuất, cơ sở hạ tầng và tìm hiểu các chế độ phúc lợi, chăm lo đời sống công nhân, người lao động trong công ty. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà và động viên tổ chức công đoàn, công nhân và người lao động của công ty.

lanh dao tinh lam viec tai ban quan ly cac khu cong nghiep thai nguyen va to hop samsung tai thai nguyen
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy động viên công nhân và người lao động của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, Thái Nguyên.

Trong chuyến làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm Khu công nghiệp Sông Công II thuộc thành phố Sông Công, với diện tích 250 ha, hiện đã cơ bản hoàn thiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, thu hút được 12 dự án đầu tư.

Đoàn công tác cũng đã đi thăm Công ty TNHH Alutec Vina thuộc tập đoàn Aluko, là tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc trong lĩnh vực sản xuất nhôm và các thành phẩm liên quan đến nhôm. Đến nay, tập đoàn Aluko đã đầu tư 4 nhà máy tại Việt Nam, trong đó có 3 nhà máy đặt tại Khu công nghiệp Điềm Thụy (Thái Nguyên).