dong chi bi thu tinh uy kiem tra mot so du an trong diem tai tp thai nguyen
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra Dự án trùng tu, tôn tạo, phát huy giá trị Di tích lịch sử Quốc gia Đại đội Thanh niên xung phong 915

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra Dự án trùng tu, tôn tạo, phát huy giá trị Di tích lịch sử Quốc gia Đại đội Thanh niên xung phong 915, giai đoạn 1 được đầu tư xây dựng, tôn tạo, mở rộng diện tích từ 1,1ha lên 4,75ha. Đoàn đã kiểm tra các hạng mục; trong đó, đặc biệt quan tâm đến hạng mục Nhà tưởng niệm Trái tim của dự án: phục dựng tái hiện hầm trú ẩn, không gian trưng bày hiện vật, tư liệu, sa bàn, yếu tố liên kết giữa các hạng mục và một số hạng mục công trình: Cổng Tam quan, đường vào, khu nhà đón tiếp; Mở rộng, nâng cấp tuyến đường Thanh niên xung phong dẫn vào khu di tích rộng 22,5m. Đến nay, dự án đang được khẩn trương thực hiện, đã đạt khoảng 80% tiến độ.

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra tại công trường đang thi công Cổng Tam quan và 4 km đường Hồ Núi Cốc, nằm trong dự án trọng điểm, kết nối TP Thái Nguyên và Khu du lịch Hồ Núi Cốc được thực hiện với tổng chiều dài 9,5km. Hiện, công tác thi công đang được đẩy nhanh tiến độ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công trình: Xây dựng cầu Bến Tượng thuộc dự án “Chương trình đô thị miền núi phía Bắc - Thành phố Thái Nguyên”. Đến nay hạng mục cầu chính đã triển khai thi công cơ bản hoàn thành 95% khối lượng, trong đó đã xong mố, trụ cầu, cầu dẫn, lắp dựng vòm thép, đổ bê tông mặt cầu. Còn với hạng mục tường chắn và đường dẫn đầu cầu đang được nhà thầu khẩn trương thi công.

Tại các công trình đến kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực và những kết quả đã đạt được; bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu các đơn vị thi công công trình tập trung lực lượng đẩy nhanh tiến độ, đồng thời cần phải đảm bảo các yếu tố kỹ, mỹ thuật ở mức cao nhất. Bên cạnh đó, các sở, ngành, đơn vị, nhất là TP Thái Nguyên cần bám sát công việc phối hợp, hỗ trợ các nhà thầu kịp thời tháo gỡ những khó khăn phát sinh. Phấn đấu đến đầu tháng 12/2018, các dự án cơ bản hoàn thành các hạng mục để sẵn sàng chuẩn bị cho các chuỗi hoạt động kỷ niệm 46 năm ngày hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915 được tổ chức vào ngày 24, 25/12/2018 theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy (Trong đó, khánh thành giai đoạn 1 dự án tôn tạo di tích 915; đồng thời, khánh thành Cổng Tam quan và 4 km đường Hồ Núi Cốc, Khánh thành Cầu Bến Tượng, và tổ chức Lễ hội văn hóa Trà Thái Nguyên)./.