don nhan bang xep hang di tich quoc gia dia diem le nhan quoc thu dau tien
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng xếp hạng di tích Quốc gia địa điểm Lễ nhận Quốc thư đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa cho đại diện xã Tiên Hội

Cách đây 64 năm vào ngày 1/9/1954, Lễ nhận Quốc thư đầu tiên của Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được Đại sứ Trung Quốc La Quý Ba trình lên Chủ tịch Hồ Chí Minh diễn ra tại đồi Giang, xã Độc Lập (nay là xóm Thắng Lợi, xã Tiên Hội), huyện Đại Từ, đã đánh dấu mốc lịch sử quan trọng trong mối quan hệ lâu đời giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Trung Quốc nói riêng, của ngành Ngoại giao Việt Nam nói chung; đặc biệt là nguồn cổ vũ mạnh mẽ đối với cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam đi đến thắng lợi. Năm 2011, Di tích được UBND tỉnh Thái Nguyên công nhận di tích cấp tỉnh năm 2011. Đặc biệt cuối năm 2017, di tích đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch quyết định xếp hạng di tích Quốc gia. Đây là niềm vinh dự, tự hào cũng là động lực quan trọng để Đảng bộ và nhân dân xã Tiên Hội tiếp tục nỗ lực thi đua xây dựng và phát triển quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp; đồng thời luôn chú trọng bảo tồn và phát huy giá trị của di tích để giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Hiện nay, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Thái Nguyên, di tích này đã được đầu tư xây dựng khang trang, rộng rãi, là điểm tham quan, giáo dục lịch sử có ý nghĩa hết sức quan trọng tại địa phương./.