*Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Đội tuyển Việt Nam mở tỷ số 1-0 nhờ công Anh Đức và đến phút 72, Abu Amarrah gỡ hòa 1-1. Kết quả chung cuộc ở bảng C vòng loại Asian Cup 2019, Jordan dẫn đầu với 12 điểm và Việt Nam xếp thứ hai với 10 điểm, cả hai đội đều duy trì được thành tích bất bại.

Phút 90+4: Samir dứt điểm sạt cột dọc khung thành Tuấn Mạnh, Sau đó Abu Amarrah dứt điểm tầm xa nhưng thủ môn Tuấn Mạnh đã bắt gọn.

doi tuyen viet nam xuat sac cam hoa jordan tren san khach

Công Phượng không ghi bàn, nhưng anh đã chơi đầy năng nổ - Ảnh: N.Đ

Phút 88: Đội tuyển Việt Nam đang phải lùi sâu đội hình về phòng ngự và nhiều cầu thủ có dấu hiệu xuống sức. Alaham có pha đánh đầu cận thành rất căng, nhưng thủ môn Tuấn Mạnh đã cứu thua xuất sắc sau pha phản xạ xuất thần.

Phút 82: Jordan liên tục gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm chiến thắng trên sân nhà. Thủ môn Tuấn Mạnh tiếp tục có pha đấm bóng chính xác, sau khi Faisal áp sát cầu môn.

Phút 77: Abu Amarrah bật tường ăn ý cùng đồng đội và xâm nhập vào vòng cấm, nhưng Tuấn Mạnh đã xuất sắc cứu thua. Trước đó HLV Park Hang Seo đã đưa Phan Văn Đức vào thay Công Phượng.

Phút 72 - Bàn thắng: Hậu vệ đội tuyển Việt Nam phá bóng không dứt khoát và Abu Amarrah tung cú sút xa tuyệt đẹp không cho Tuấn Mạnh cơ hội nào, gỡ hòa 1-1 cho Jordan.

doi tuyen viet nam xuat sac cam hoa jordan tren san khach

Xuân Trường chơi rất hay khi được trao nhiệm vụ ở giữa sân - Ảnh: N.Đ

Phút 66: Quế Ngọc Hải bấm bóng để Quang Hải xử lý khéo léo rồi dứt điểm, tuy nhiên thủ môn Abdel-Sattar đã cản phá. Cú vô lê sau đó của Thanh Trung đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 64: HLV Park Hang Seo rút Xuân Trường ra sân để thay thế bằng Khắc Ngọc. Ngay sau đó, Tuấn Mạnh đã xuất sắc cứu thua tình huống sút bóng của cầu thủ mới vào sân Alaham.

Phút 60: Jordan bật tường đầy ăn ý bên góc trái và Samir quyết định tung cú sút xa khá nguy hiểm, rất may là bóng đi chệch cột dọc khung thành của Tuấn Mạnh.

Phút 56: Sau quả tạt bên cánh phải của đồng đội, Faisal bay người móc bóng khá đẹp nhưng bóng đi vọt xà ngang.

doi tuyen viet nam xuat sac cam hoa jordan tren san khach

Cả Công Phượng lẫn Quang Hải vẫn đang chơi đầy năng nổ - Ảnh: N.Đ

Phút 51: Jordan tấn công biên với tốc độ cao và Faisal băng xuống, nhưng Đình Trọng đã chơi lăn xả, ngăn chặn tình huống căng ngang vào trong.

Phút 47: Jordan đẩy cao đội hình lên tấn công, nhưng họ vấp phải hàng thủ đội tuyển Việt Nam chơi đầy chắc chắn.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

Phút 45+3: Đội tuyển Việt Nam tổ chức phản công nhanh và Xuân Mạnh tạt bóng vào trong, nhưng thủ môn Jordan đã bắt bóng trước đầu của Anh Đức.

Phút 43: Công Phượng và Xuân Trường phối hợp đầy ăn ý bên cánh trái, nhưng hậu vệ Jordan đã kịp thời bắt bài.

Phút 39: Đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi người bất đắc dĩ, thủ môn Tuấn Mạnh vào sân thay Văn Lâm dính chấn thương.

Phút 34: Jordan sử dụng khá nhiều các tình huống treo bóng vào trong, tuy nhiên thủ môn Văn Lâm đã chơi xuất sắc nhờ khả năng chiếm lĩnh trên không.

Phút 30: Jordan tiếp tục chơi bóng bổng và Faisal đánh đầu cận thành, rất may là bóng đi vọt xà ngang.

doi tuyen viet nam xuat sac cam hoa jordan tren san khach

Anh Đức ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Jordan - Ảnh: N.Đ

Phút 29: Văn Thanh chuyền ngang để Công Phượng dứt điểm từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn Jordan, nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang.

Phút 24 - Bàn thắng: Xuân Trường mở bóng bên cánh phải và Xuân Mạnh có pha căng ngang chính xác để Anh Đức đệm lòng đánh bại thủ môn Jordan, mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Phút 22: Xuân Trường đột phá qua hậu vệ Jordan và bị phạm lỗi, đội tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm. Tuy nhiên cú đá của Thanh Trung lại tìm đúng hàng rào.

Phút 18; Quang Hải tạt bóng vào trong để Thanh Trung đi bóng đột phá, tuy nhiên Quả bóng vàng Việt Nam không vượt qua được hai cầu thủ Jordan.

Phút 12: Quế Ngọc Hải bấm bóng từ tuyến dưới, hậu vệ Jordan phá bóng về khá non để Anh Đức lao vào, nhưng thủ môn Abdel-Sattar đã bắt gọn.

doi tuyen viet nam xuat sac cam hoa jordan tren san khach

Jordan đã sử dụng khá nhiều tình huống bóng bổng - Ảnh: N.Đ

Phút thứ 10: Jordan thực hiện quả đá phạt nguy hiểm và Faisal đánh đầu căng nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Phút thứ 6: Montheir xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm, nhưng thủ môn Văn Lâm đã cản phá kịp thời trong tình huống đối mặt.

Phút thứ 5: Trận đấu đang diễn ra với tốc độ chậm, thầy trò HLV Park Hang Seo đang phòng ngự chắc và chơi chủ động ở giữa sân.

Phút thứ 2: Công Phượng có pha xâm nhập vòng cấm, tuy nhiên thủ môn Jordan sau hai nhịp đã bắt gọn bóng.

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu

HLV Park Hang Seo sử dụng đội hình 5-3-2 quen thuộc với thủ môn Văn Lâm, ba trung vệ Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Ngọc Hải còn Xuân Mạnh, Văn Thanh đá hậu vệ cánh. Xuân Trường sắm vai nhạc trưởng ở giữa sân, Thanh Trung cùng Quang Hải hỗ trợ cho cặp tiền đạo Công Phượng, Anh Đức.

Đội hình xuất phát

Đội tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Đình Trọng, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Xuân Mạnh, Văn Thanh, Xuân Trường, Quang Hải, Thanh Trung, Công Phượng, Anh Đức.

Đội tuyển Jordan: Abdel-Sattar, Haddad, Khattab, Arab, Tamimi, Samarrnah, Samir, Abdulhadi, Thalji Abu Amarrah, Faisal.

Trước thềm lượt cuối bảng C vòng loại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ hai với 9 điểm, còn Jordan dẫn đầu với 11 điểm. Hai đội tuyển còn lại là Campuchia và Afghanistan mới có được 3 điểm, chính thức bị loại còn Việt Nam, Jordan đã giành vé đi tiếp.

doi tuyen viet nam xuat sac cam hoa jordan tren san khach

Bảng xếp hạng bảng C vòng loại Asian Cup 2019 trước lượt cuối cùng

Asian Cup 2019 có 24 đội tuyển tham dự và hiện tại đã xác định được 22 đội tham dự. 12 đội giành vé từ vòng loại thứ nhất gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Iran, Australia, Syria, Uzbekistan, Trung Quốc, UAE, Iraq, Qatar, Thái Lan.

10 đội tuyển đã giành vé sau 5 lượt trận vòng loại thứ 2 Asian Cup 2019 gồm Ấn Độ, Kyrgyzstan, Lebanon, Triều Tiên, Jordan, Việt Nam, Palestine, Oman, Bahrain, Turmenistan.

Hai tấm vé còn lại sẽ được quyết định ở lượt cuối cùng bảng F, với cuộc đua Philippines (9 điểm), Tajikistan và Yemen (cùng 7 điểm), khi Philippines gặp Yemen còn Tajikistan gặp đối cuối bảng Nepal. Nếu Philippines hòa được trận cuối, Đông Nam Á sẽ có 3 đội dự Asian Cup 2018 cùng với Thái Lan, Việt Nam.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: “Mặc dù đang xếp ở vị trí nhì bảng sau Jordan nhưng chúng tôi cũng đã giành quyền vào thi đấu tại VCK Asian Cup 2019. Đối với trận đấu ngày mai theo tôi đánh giá thì Jordan là một đội bóng mạnh. Các cầu thủ của họ có thể hình, thể lực và kỹ thuật rất tốt.

doi tuyen viet nam xuat sac cam hoa jordan tren san khach

Đội tuyển Việt Nam hòa Jordan 0-0 trên sân Thống Nhất ở lượt đi hồi tháng 11/2017

Chúng tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu nhưng chúng tôi biết chúng tôi cần phải làm gì để đối diện với Jordan. Chúng tôi luôn hướng tới việc giành chiến thắng hoặc ít nhất cũng phải có được 1 điểm”.

HLV người Hàn Quốc cũng nói về những bước tiến lớn của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là bóng đá trẻ: “Bóng đá Việt Nam hiện nay có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Họ được tôi luyện qua các giải đấu và rất nhiều người trong số họ đã thi đấu tại V-League.

Ở giải U23 châu Á, Việt Nam giành được vị trí Á quân và chúng tôi hiểu rằng người hâm mộ Việt Nam đang đặt rất nhiều kỳ vọng đối với đội tuyển. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực gấp bội trong tất cả các trận đấu, các giải đấu mà chúng tôi tham dự”.

Trong khi đó, đội trưởng Đinh Thanh Trung chia sẻ: “Trận đấu ngày mai rất quan trọng đối với cả hai đội bởi đội nào chiến thắng đội đó sẽ giành ngôi nhất bảng. Cá nhân tôi và tất cả các đồng đội đều đặt quyết tâm sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này, thi đấu vì màu cờ sắc áo và với tinh thần của Việt Nam”.

“Để tới được Jordan, đội đã phải trải qua quá trình di chuyển rất dài và phải tập thích nghi nhanh với việc lệch múi giờ. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, toàn đội đã có được thể lực và tinh thần sung mãn để bước vào trận đấu ngày mai”, Thanh Trung cho biết.

doi tuyen viet nam xuat sac cam hoa jordan tren san khach

Đội tuyển Jordan sở hữu lứa cầu thủ đầy chất lượng

Về phần mình, HLV Jamal Abu Abed của đội tuyển Jordan tỏ ra rất tự tin: “Đây không phải là trận đấu dễ dàng với cả hai đội. Tuy nhiên, chúng tôi có lợi thế sân nhà và mục tiêu không gì khác là giành 3 điểm.

Jordan có một số trường hợp chấn thương, nhưng chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào những người còn lại. Họ có đủ năng lực để đánh bại Việt Nam”.