Trang chủ của LĐBĐ Lào thông báo, những thành viên của đội tuyển quốc gia nước này đã lên đường sang Barcelona để tập huấn trong vòng 1 tuần. Chuyến đi này là một phần trong kế hoạch chuẩn bị AFF Cup của đội tuyển Lào.

doi tuyen lao sang barcelona tap huan quyet gay soc o aff cup 2018

Đội tuyển Lào lên đường sang Barcelona để tập huấn trước thềm AFF Cup 2018

Tại đây, đoàn quân của HLV Mike Wong Mun Heng sẽ thi đấu giao hữu với các đội bóng địa phương. Sau đó, họ sẽ có trận giao hữu với đội tuyển UAE trên sân của CLB Girona vào ngày 11/9.

Chuyến tập huấn của đội tuyển Lào sẽ kết thúc vào ngày 12/9. Sau đó, họ sẽ bay về nước để chuẩn bị tham dự giải giao hữu Bangabanhdu Gold Cup tại Bangladesh. Đây là giải đấu có sự tham gia của 6 đội bóng.

Trong đó, đội tuyển Lào sẽ nằm chung bảng A với Philippines và chủ nhà Bangladesh. Trong khi đó, ở bảng đấu còn lại là cuộc cạnh tranh của ba đội tuyển Nepal, Pakistan và Tajikistan. Đây đều là những đối thủ vừa sức với đội tuyển Lào.

Vào ngày 16/10, đội tuyển Lào sẽ có trận giao hữu cuối cùng gặp Mông Cổ, trước khi bước vào AFF Cup 2018. Ở giải đấu này, thày trò HLV Mike Wong Mun Heng sẽ nằm chung bảng với Việt Nam, Campuchia, Malaysia và Myanmar.

Cũng ở bảng đấu này, Campuchia đã cho thấy tham vọng của mình khi mời ngôi sao người Nhật Bản, Keisuke Honda về làm HLV trưởng. Cả Lào và Campuchia đều được xem là những ẩn số ở bảng A.