Qua công tác trinh sát, lực lượng Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã bắt Nguyễn Quang Ngọc (SN 1985, trú tại huyện Hoài Đức, TP Hà Nội). Ngọc là đối tượng đầu sỏ trong đường dây tổ chức đánh bạc qua hình thức cá độ bóng đá trực tuyến vừa được Công an quận Bắc Từ Liêm triệt phá.

doi tuong cam dau duong day danh bac hang ty dong sa luoi

Các đối tượng trong đường dây đánh bạc trực tuyến.

Sau quá trình thu thập tài liệu điều tra, chứng cứ liên quan, ngày 5/5, Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Ngọc và một số đối tượng liên quan.

Công an quận cũng đã xác định được các đối tượng tham gia vào đường dây đánh bạc do Ngọc cầm đầu gồm: Cấn Đình Pha (SN 1986), Trần Quang Trung (SN 1984), Nguyễn Chí Hiếu (SN 1985), Trần Quang Vàng (SN 1991), Nguyễn Văn Đô (SN 1990), cùng trú tại huyện Hoài Đức; Dương Minh Hiếu (SN 1993) trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội và Lê Văn Thiêm (SN 1982) trú tại huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Theo thông tin ban đầu, khoảng đầu năm 2017, qua quan hệ xã hội, Ngọc lấy 2 tài khoản của một đối tượng tên Phúc (các tài khoản có tên TVP1 và TVP2).

Tổng giá trị 2 tài khoản trên ước tính khoảng 5 triệu USD (theo thỏa thuận của 2 đối tượng 1 "đô" = 4.400 đồng). Tổng trị giá 2 tài khoản quy ra tiền Việt khoảng 22 tỷ đồng.

Sau khi nhận tài khoản, Ngọc đổi mật khẩu tất cả tài khoản và dùng điện thoại di động chia nhỏ 12 tài khoản với các tên phân cấp ở mức hạn khác nhau từ TVP101 đến TVP112. Sau đó, đối tượng tiếp tục giao cho các “cấp dưới” tham gia tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá. Mỗi tài khoản "cấp dưới" của Ngọc nhận tương đương khoảng 2 tỷ đồng.

Sau đó, "cấp dưới" của Ngọc tiếp tục chia thành nhiều tài khoản nhỏ, tổ chức đánh bạc và giao cho nhiều người chơi khác để hưởng chênh lệch (theo thỏa thuận "cấp dưới" 1 "đô" = 5.000 đồng, với người có nhu cầu lấy tài khoản cá độ để tự chơi, Ngọc tính giá 1 "đô" = 50.000 đồng).

Đáng chú ý, Ngọc điều hành nhiều đường dây đánh bạc qua hình thức cá độ bóng đá trực tuyến với các chân rết nằm ở khu vực giáp ranh hòng tránh sự truy bắt từ lực lượng chức năng.

Quá trình này, Ngọc đã thuê Dương Minh Hiếu và Nguyễn Văn cùng tham gia quản lý các trang mạng cá độ bóng đá. Ngọc thực hiện giám sát, theo dõi hằng ngày, việc thắng thua của từng tài khoản đã giao cho khách và chịu trách nhiệm thanh toán tiền thắng thua của khách chơi vào thứ 2 hàng tuần. Quá trình làm việc, đạt doanh thu cao thì Đô và Hiếu sẽ được chia cho một phần tiền hoa hồng.

Quá trình điều tra mở rộng, công an tiếp tục làm rõ nhánh “cấp dưới” của Ngọc do Cấn Đình Pha làm chủ tài khoản (tài khoản TVP 107). Cụ thể, Cấn Đình Pha lấy tài khoản có tên TVP 107 của Ngọc có hạn mức tín dụng cá độ bóng đá là 500.000 “đô” (khoảng 2,5 tỷ đồng Việt Nam) và tiếp tục phân nhỏ thành 13 tài khoản khác nhau giao cho những người chơi trên địa bàn.

Pha quy ước với những người chơi cá độ, cứ 1 "đô" = 15.000 đồng. Pha ở giữa ăn chênh lệch 10.000 đồng/"đô". Ngoài ra, Pha còn giao một tài khoản khác có tên TVP 1070B cho Nguyễn Chí Hiếu, với hạn mức tài khoản là 300.000 "đô". Pha và Hiếu thỏa thuận 1 "đô" = 15.000 đồng.

Tổng giá tài khoản quy ra tiền Việt Nam với tài khoản này là 4,5 tỷ đồng. Sau khi nhận tài khoản từ Pha, Hiếu tiếp tục chia nhỏ thành 9 tài khoản khác nhau, giao cho những người chơi "cấp dưới" và quy ước 1 "đô" = 40.000 đồng. Hiếu ở giữa hưởng chênh lệch 25.000 đồng/"đô" từ người chơi.

Với thủ đoạn tương tự, đối tượng Trần Quang Vàng sau khi lấy 2 tài khoản của Hiếu, Vàng đã tổ chức cá độ bóng đá cho Trần Quang Trung và Lê Văn Thiêm với giá 1 "đô" = 100.000 đồng. Vàng ở giữa hưởng chênh lệch 60.000 đồng/"đô"./.