“Phần lớn các cầu thủ hiện tại đều chưa từng đặt chân về Afghanistan. Chúng tôi đều thi đấu ở nước ngoài, nhiều nhất là châu Á, châu Âu. Tất cả đều có hai quốc tịch, mỗi khi thi đấu đã phải ráp lại thành một đội hình. Afghaninstan cũng chưa có trận đấu nào trên sân nhà mà phải thi đấu trên sân trung lập, do tình hình an ninh bất ổn”, đội trưởng Afghanistan,Faysal Shayesteh chia sẻ.

doi truong afghanistan tiet lo soc truoc tran gap tuyen viet nam
Thủ quân Faysal Shayesteh (phải) - Ảnh: Gia Hưng

Trong khi đó, HLV Otto Pfister nói: “Trận lượt đi trên sân trung lập tôi không thấy sự khác biệt nhiều giữa Afghanistan và đội tuyển Việt Nam. Trong bóng đá tôi chưa bao giờ nghĩ tới chuyện thua, trận ngày mai cũng vậy.

Ở châu Á độ chênh lệch trình độ rất lớn, vì thế để thành công với bóng đá Afghanistan rất khó, đặc biệt là những trở ngại về an ninh, đội tuyển không được chơi trên sân nhà, nhưng tôi tin là bóng đá Afghanistan sẽ có những thay đổi trong tương lai”.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Afghanistan sẽ diễn ra vào 19h ngày mai, 14-11, trên sân Mỹ Đình. Ở trận này, tuyển Việt Nam chỉ cần giành 1 điểm là có vé đi tiếp vào vòng chung kết Asian Cup 2019, sớm trước 1 lượt đấu.

T.Đ