Thủ môn

Jan Oblak (Atletico Madrid): Thủ môn của Atletico Madrid đã giữ sạch lưới 22 lần ở La Liga mùa giải này (nhiều nhất châu Âu). Bên cạnh đó, anh cũng góp công lớn giúp CLB thành Madrid giành chức vô địch Europa League. Ngoài Jan Oblak, thủ thành Alisson (AS Roma) cũng xứng đáng nhận được những lời ngợi khen.

doi hinh xuat sac nhat chau au mua giai 201718

Joshua Kimmich ngày càng trưởng thành trong màu áo Bayern Munich

Hậu vệ

Joshua Kimmich (Bayern Munich): Joshua Kimmich đang nổi lên như một trong những hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm này. Khả năng tấn công của cầu thủ người Đức đáng nể khi đã ghi 6 bàn và kiến tạo 13 đường chuyền thành bàn ở mùa này. Đặc biệt, anh đã ghi bàn trong cả 2 trận đấu với Real Madrid ở Champions League.

Samuel Umtiti (Barcelona): Umtiti thực sự là “tấm lá chắn” vững chắc trước khung thành của Barcelona. Cầu thủ người Pháp thi đấu ổn định và xuất sắc ở mùa này. Do đó, việc Umiti đòi tăng lương là điều dễ hiểu. Trong khi đó, MU đang tìm mọi cách để sở hữu cầu thủ này.

Nicolas Otamendi (Man City): Otamendi đang dần thay thế Kompany trở thành thủ lĩnh hàng thủ của Man City. Trung vệ người Argentina là điểm tựa của Man “xanh” trong bối cảnh những người đá cặp thi đấu chưa thực sự tốt. Ngoài ra, anh cũng đóng góp 5 bàn cho Man City ở mùa giải này.

Aleksandar Kolarov (Roma): Dù bước sang tuổi 33 nhưng Kolarov vẫn rất quan trọng với AS Roma. Đặc biệt, ở Champions League, cầu thủ này đã thi đấu tuyệt hay, góp công đưa AS Roma vào bán kết. Tính cả mùa, anh đã có 3 bàn thắng và 11 đường kiến tạo thành bàn.

doi hinh xuat sac nhat chau au mua giai 201718

De Bruyne là "trái tim" của Man City ở mùa này

Tiền vệ

Fernandinho (Man City): Fernandinho là nhân tố cực kỳ quan trọng trong lối chơi của HLV Pep Guardiola. Anh làm rất tốt nhiệm vụ “càn quét”, giúp lối chơi của Man City trở nên cân bằng hơn.

Kevin de Bruyne (Man City): De Bruyne là “trái tim” của Man City mùa này, người góp công lớn giúp lối chơi của Pep Guardiola vận hành như ý ở Etihad. Mùa giải vừa qua, anh đã ghi 8 bàn và kiến tạo 16 đường chuyền thành bàn (cao nhất ở châu Âu) cho Man City.

Ivan Rakitic (Barcelona): Ivan Rakitic đã hoàn thành tốt vai trò “ông chủ tuyến giữa” của Barcelona ở mùa giải này với khả năng điều phối tốt. Nhờ đó, Los Blaugrana đã vô địch tuyệt đối ở La Liga.

doi hinh xuat sac nhat chau au mua giai 201718

Bộ ba Salah, Messi, C.Ronaldo vô cùng lợi hại

Tiền đạo

Mohamed Salah (Liverpool): Salah đã thi đấu tuyệt hay trong màu áo Liverpool ở mùa giải này. Anh đã đóng góp 43 bàn thắng trên mọi đấu trường (32 bàn ở Premier League). Nhờ đó, Salah thâu tóm toàn bộ danh hiệu cá nhân ở Premier League. Bên cạnh đó, Salah còn góp công lớn đưa Liverpool lọt vào chung kết Champions League.

Lionel Messi (Barcelona): Messi đã thi đấu tuyệt hay ở La Liga khi đóng góp 34 bàn thắng. Anh đã giành giải Vua phá lưới La Liga và Chiếc giày vàng châu Âu.

C.Ronaldo (Real Madrid): Dù thi đấu không tốt ở giai đoạn 1 nhưng C.Ronaldo đã bùng nổ mạnh mẽ ở giai đoạn 2. Tính trên mọi đấu trường, anh đã ghi 43 bàn cho Real Madrid, ngang bằng Salah.