Dự án Phát triển chăn nuôi bò và lợn sinh sản chất lượng cao do Công ty Cổ phần Nam Việt đầu tư tại xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa đã đi vào hoạt động từ đầu năm 2016. Với Quy mô trên 60 ha theo quy trình khép kín đến nay đã cho kết quả bước đầu.

doanh nghiep tiep tuc mat trom tai san tai xa phuong tien huyen dinh hoa
Dự án phát triển chăn nuôi bò và lợn sinh sản chất lượng cao tại xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa

Theo đó, hiện nay Dự án đã phát triển được tổng đàn bò sinh sản trên 300 con, lợn sinh sản trên 600 con, bước đầu đã đem lại nguồn cung cấp giống ổn định cho tỉnh Thái Nguyên, thu hút hơn 30 lao động địa phương vào làm việc với thu nhập ổn định. Tuy nhiên, tình hình mất an ninh, mất trộm tài sản vẫn tiếp tục tiếp diễn gây khó khăn và bức xúc cho nhà đầu tư.

Trao đổi về thực trạng trên, ông Hà Văn An, Tổng giám đốc Tập đoàn đầu tư Nam Việt cho biết "Chúng tôi đã nhiều lần báo cáo lên chính quyền và lực lượng an ninh cả của xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa. Tuy nhiên, tình trạng trên vẫn tiếp tục xảy ra. Sự việc vẫn chưa có dấu hiệu được điều tra, có kết quả. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với các cơ quan chức năng để cùng bảo vệ tài sản của Doanh nghiệp…"

doanh nghiep tiep tuc mat trom tai san tai xa phuong tien huyen dinh hoa
Tường rào của Dự án tiếp tục được gia cố sau nhiều lần bị phá hỏng

Được biết, sau nhiều lần mất tài sản, trình báo lên cơ quan điều tra và Chính quyền xã Phượng Tiến, phía Doanh nghiệp cũng tự gia cố thêm tường bao, rào chắn, đồng thời trang bị thêm thiết bị an ninh, tăng cường bảo vệ. Tuy nhiên, đến nay tình hình vẫn không mấy cải thiện. Mới đây nhất, vào cuối tháng 8/2017, Công ty lại mất trộm lô máy móc, thiết bị trị giá ước tính hơn 200 triệu đồng.

Tiếp tục trao đổi với Công an xã Phượng Tiến, Phóng viên Thainguyentv.vn vẫn tiếp tục nhận được câu trả lời có nắm được sự việc, hiện vẫn đang vào cuộc xác minh để báo cáo cấp trên. Ông Hoàng Văn Phát, Trưởng Công an xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa cho biết thêm "Lực lượng an ninh địa phương cũng tăng cường cho cơ sở nắm bắt tình hình. Qua đó cũng phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường như phía doanh nghiệp thông tin. Địa phương cũng muốn phía doanh nghiệp thường xuyên phối hợp, cung cấp thông tin bởi sự phá hoại có thể bắt nguồn từ bên trong Công ty câu kết với phần tử bên ngoài…"

doanh nghiep tiep tuc mat trom tai san tai xa phuong tien huyen dinh hoa
Ông Hoàng Văn Phát, Trưởng Công an xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa

Định Hóa là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt trong việc thu hút đầu tư và phát triển kinh tế. Tuy vậy, nhà đầu tư vẫn đang nỗ lực xây dựng những dự án ở một địa phương còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, khác với kỳ vọng, chủ đầu tư vẫn đang phải đối mặt với tình trạng mất an ninh, khó khăn trong sản xuất. Việc đảm bảo an ninh cho Dự án không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho Chủ đầu tư mà còn là minh chứng cho nỗ lực thu hút đầu tư, phát triển kinh tế của những địa phương vùng khó khăn. Vậy nên rất cần chính quyền, cơ quan chức năng vào cuộc nhanh chóng để Dự án đảm bảo hoạt động thuận lợi, đóng góp cho sự phát triển của địa phương./.