Dược Hậu Giang nhiều năm liền giữ vị trí là doanh nghiệp dược số một Việt Nam với mạng lưới phân phối hơn 28.000 nhà thuốc, đại lý rộng khắp 64 tỉnh thành. Không chỉ mạnh về năng lực sản xuất, sản phẩm chất lượng, đội ngũ nhân sự chuyên môn cao và kinh doanh hiệu quả, Dược Hậu Giang còn là thương hiệu gần gũi, tin cậy của người tiêu dùng gần 45 năm qua. Liên tiếp nhiều năm liền Công ty này nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: Thương hiệu Quốc gia; Top 10 công ty dược uy tín năm 2018 trên cả 3 phương diện: Năng lực tài chính, Uy tín truyền thông và Khảo sát trực tiếp người dùng do Vietnam Report thực hiện; top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, top 50 công ty niêm yết tốt…

Khẳng định vị thế trên thị trường trong nước, Dược Hậu Giang đang hướng tới mở rộng phạm vi trên toàn thế giới. Ngoài những năng lực sẵn có, Dược Hậu Giang liên tiếp đặt ra những mục tiêu cao hơn, đó là những chứng nhận uy tín toàn cầu để mở cánh cửa vào thị trường quốc tế ngoài 14 nước đã và đang xuất khẩu. Japan-GMP, PIC/S-GMP hay EU-GMP là những chứng nhận mà bất kỳ công ty dược nào cũng mong muốn có được, bởi chi phí đầu tư nhà máy không hề nhỏ, năng lực chuyên môn, cũng như nội lực công ty cần đủ mạnh để đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe trong thực hành sản xuất thuốc trên thế giới.

doanh nghiep duoc trong nuoc hoi du dieu kien de vuon ra the gioi
Bên trong nhà máy tân dược hiện đại chuẩn quốc tế của Dược Hậu Giang.

Dược Hậu Giang là một điển hình cho những tiêu chí trên. Doanh nghiệp này vừa đưa vào vận hành dây chuyền viên nén xưởng non-betalactam nâng cấp theo tiêu chuẩn Japan-GMP. Đại diện Dược Hậu Giang cho biết, doanh nghiệp mất gần 2 năm trải qua nhiều “tường lửa” để theo đuổi chứng nhận này. Bên trong nhà máy tân dược hiện đại bậc nhất của Dược Hậu Giang, công nghệ 4.0 nay có mặt ở khắp nơi, trong khi hệ thống chất lượng sản phẩm ngày càng chuẩn mực và chuyên nghiệp hơn.

Japan-GMP là tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc của Nhật Bản, tương đương với EU-GMP của châu Âu, US-FDA của Mỹ... Sở hữu chứng nhận “siêu năng” này, doanh nghiệp sẽ sớm xuất khẩu các dòng sản phẩm chiến lược đạt Japan-GMP vào thị trường Nhật Bản, sau đó là Đông Nam Á, thông qua mạng lưới phân phối toàn cầu sẵn có của đối tác Taisho.

Nhật Bản nổi tiếng với hệ thống quản lý dược phẩm khắt khe và phức tạp. Sau khi nộp hồ sơ lên Cục Dược phẩm và Thiết bị Y tế (PMDA) - Bộ Y tế Nhật Bản, thời hạn chờ phê duyệt lên đến 12 tháng đối với nhóm thuốc kê đơn và 10 tháng cho thuốc không kê toa.

Để được công nhận Japan-GMP, Dược Hậu Giang cho biết đã được đối tác chiến lược Taisho tư vấn và hỗ trợ chuyên môn. Tập đoàn dược phẩm Nhật liên tục cử các chuyên gia hàng đầu toàn cầu sang tư vấn và đào tạo, nâng cấp nhà máy, chuyển giao công nghệ, chuẩn bị điều kiện xét duyệt, cũng như theo sát quá trình sản xuất và vận hành nhà máy.

doanh nghiep duoc trong nuoc hoi du dieu kien de vuon ra the gioi
Quy trình kiểm nghiệm thuốc và nguyên liệu làm thuốc nghiêm ngặt.

Tháng 10/2018, dây chuyền thuốc bột sủi bọt của Dược Hậu Giang cũng được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn PIC/S-GMP quốc tế. Các dây chuyền còn lại cũng được nâng cấp hàng loạt, đang chờ các tổ chức uy tín đánh giá và công nhận đạt chuẩn quốc tế.

Việt Nam có lợi thế sản xuất thuốc với giá cạnh tranh trên thế giới. Với Japan-GMP và PIC/S-GMP sẽ rộng đường cho Dược Hậu Giang gia nhập thị trường quốc tế và đồng hành cùng hệ thống phân phối sẵn có của Taisho trên toàn cầu.

Những chứng nhận quốc tế hứa hẹn gia tăng mạnh mẽ doanh thu kênh ETC và lợi thế xuất khẩu cho Dược Hậu Giang. Đây sẽ là “tấm vé thông hành” thâm nhập vào mọi quốc gia, mở “cánh cửa lớn” để sản phẩm Dược Hậu Giang nhanh chóng tới tay người dùng thế giới.

Hưởng ứng cuộc vận động của Bộ Chính Trị “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Dược Hâu Giang xác định rằng chỉ có nâng cao chất lượng sản phẩm theo những tiêu chuẩn khắt khe nhất trên thế giới với giá hợp lý, mới chính là cách để níu giữ người tiêu dùng đã và đang tin tưởng sản phẩm của công ty này gần 45 năm qua.