doan thanh nien truong dai hoc nong lam to chuc dai hoi lan thu xx da ps
Toàn cảnh Đại hội

Nhiệm kỳ 2017 - 2019 vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường đã được triển khai đồng bộ với nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và sinh viên tham gia, như: các chiến dịch Tình nguyện Hè, Tiếp sức mùa thi; phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức thường xuyên. Trong nhiệm kỳ, toàn trường có 250 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng, 65% đoàn viên đạt loại xuất sắc, 95% chi đoàn vững mạnh, 60% đoàn viên, thanh niên xếp loại học tập từ khá trở lên.

Tuy nhiên, công tác đoàn của trường còn tồn tại hạn chế như: một số hoạt động chưa thu hút đối với đoàn viên thanh niên; nhiều đơn vị gặp khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động với quy mô lớn và vận động tài trợ.

Nhiệm kỳ 2019 - 2022, Đoàn trường tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống trong đoàn viên, thanh niên; bồi dưỡng nâng cao năng lực học tập và nghiên cứu khoa học cho sinh viên; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tự chủ, năng động, sáng tạo của sinh viên...

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 21 đồng chí. Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn đã được nhận Bằng khen của Đại học Thái Nguyên và Tỉnh Đoàn./.