Thay mặt Đảng ủy- Ban Biên tập và đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhân viên, chiến sĩ Báo QĐND, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn bày tỏ sự vui mừng khi đón đoàn nhà báo đến từ đất nước Triệu Voi, chúc đoàn có chuyến công tác thành công tại Việt Nam, đồng thời giới thiệu khái quát những nét cơ bản trong chặng đường gần 68 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của Báo QĐND. Theo đó, Báo QĐND là cơ quan của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, tiếng nói của lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam; là một trong hai tờ báo in lớn nhất trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam, có nhiệm vụ tuyên truyền về hai nhiệm vụ chiến lược của đất nước là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Báo được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quân đội rất quan tâm và tin tưởng; có uy tín và ảnh hưởng sâu rộng trong quân đội và xã hội; có đóng góp tích cực trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

doan nha bao lao tham lam viec tai bao quan doi nhan dan
Thiếu tướng Phạm Văn Huấn phát biểu chào mừng đoàn Nhà báo Lào thăm, làm việc tại Báo Quân đội nhân dân.

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn khẳng định, trải qua quá trình hình thành và phát triển, đến nay, Báo QĐND đã có nhiều đổi mới, cải tiến và phát triển về mọi mặt. Hiện nay, báo có các ấn phẩm: Báo QĐND hằng ngày, Báo QĐND Cuối tuần, Nguyệt san Sự kiện và Nhân chứng, Báo QĐND Điện tử (với 5 thứ tiếng: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Lào, tiếng Khmer); Thông tin viên, cộng tác viên. Đặc biệt, Báo QĐND Điện tử tiếng Lào, tiếng Khmer ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Báo QĐND ra số đầu tiên (20-10-1950/ 20-10-2017), trong đó Báo QĐND điện tử tiếng Lào có 11 trang gồm: Chính trị, Quốc phòng - An ninh, Quan hệ Việt Nam - Lào, Kinh tế - Xã hội, Văn hóa - Giáo dục - Thể Thao, Đất nước - Con người, Quốc tế, Lịch sử - Truyền thống, Chương trình Video, Chương trình Audio, Phóng sự ảnh. Tuy mới đi vào hoạt động, song Báo QĐND điện tử tiếng Lào đã bước đầu thu hút được bạn đọc và được đánh giá cao.

doan nha bao lao tham lam viec tai bao quan doi nhan dan
Thiếu tướng Phạm Văn Huấn đón đoàn Nhà báo Lào thăm, làm việc tại Báo Quân đội nhân dân.

Với mục tiêu triển khai xây dựng Báo QĐND thành cơ quan truyền thông đa phương tiện chủ lực, định hướng dư luận, theo Đề án “Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025” của Chính phủ, đúng dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-2018), Báo QĐND Điện tử đã xuất bản thử nghiệm nội bộ Chuyên trang video-audio.

Theo đồng chí Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo QĐND, Báo QĐND luôn chú trọng tuyên truyền về đường lối, quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam, về kinh tế - xã hội, về quốc phòng – an ninh, các hoạt động của lực lượng vũ trang. Báo cũng tích cực tuyên truyền phản bác những quan điểm, việc làm sai trái đi ngược lại đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam, đi ngược lại lợi ích của dân tộc và nhân dân Việt Nam.

doan nha bao lao tham lam viec tai bao quan doi nhan dan
Thiếu tướng Phạm Văn Huấn giới thiệu với đoàn Nhà báo Lào về các hiện vật tại Phòng Truyền thống Báo Quân đội nhân dân.

Thực hiện đường lối đối ngoại rộng mở của Đảng và Nhà nước Việt Nam, Báo QĐND dành dung lượng lớn để tuyên truyền về tình hình thế giới, các quốc gia trên phạm vi toàn cầu, đặc biệt là tuyên truyền về đất nước, con người, những thành tựu nổi bật của đất nước Lào anh em cũng như mối quan hệ đặc biệt Việt Nam- Lào.

doan nha bao lao tham lam viec tai bao quan doi nhan dan
Ông PinPatthana Phanthamaly, Cục trưởng Cục Báo chí nước CHDCND Lào phát biểu trong buổi thăm, làm việc với Báo Quân đội nhân dân.
doan nha bao lao tham lam viec tai bao quan doi nhan dan
Thiếu tướng Phạm Văn Huấn giới thiệu với Đoàn Nhà báo Lào các ấn phẩm của Báo Quân đội nhân dân.

Cùng với tuyên truyền, Báo QĐND còn thực hiện nhiều hoạt động chính sách - xã hội, đứng ra vận động được nhiều tổ chức và cá nhân ủng hộ, giúp đỡ các đối tượng chính sách và người nghèo về nhà ở, công cụ sản xuất, phương tiện đi lại, nghe nhìn… trị giá mỗi năm hàng tỷ đồng.

doan nha bao lao tham lam viec tai bao quan doi nhan dan
Đoàn Nhà báo Lào chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Báo Quân đội nhân dân.

Thay mặt Đoàn Nhà báo Lào, ông PinPatthana Phanthamaly, Cục trưởng Cục Báo chí nước CHDCND Lào bày tỏ vui mừng khi đến thăm, làm việc tại Báo QĐND; phấn khởi được chứng kiến sự lớn mạnh của Báo QĐND, cũng như những đóng góp quan trọng của Báo đối với đất nước Việt Nam và đóng góp cho mối quan hệ Việt Nam-Lào. Đoàn Nhà báo Lào cũng cho rằng, chuyến làm việc tại Việt Nam nói chung, tại Báo QĐND nói riêng mang lại những giá trị thực tiễn hữu ích cho các nhà báo Lào; đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo QĐND đã dành cho đoàn sự đón tiếp thắm tình anh em hữu nghị. Đoàn Nhà báo Lào cũng đã thăm Phòng truyền thống và hoạt động làm báo tại tòa soạn.