Đ/c Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ma Thị Nguyệt tiếp Đoàn nghệ sỹ Mexico sang thăm
và biểu diễn nghệ thuật tại Thái Nguyên.Ảnh Thu Hương

Tại buổi tiếp đón, đồng chí Ma Thị Nguyệt – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ sự vui mừng khi Đoàn nghệ sỹ Mexico thăm và biểu diễn tại tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí đã giới thiệu khái quát với Đoàn về vị trí địa lý, truyền thống văn hóa, bề dày lịch sử, tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh Thái Nguyên cũng như sự kiện văn hóa lớn sẽ diễn ra tại Thái Nguyên vào tháng 11 tới là Liên hoan Trà quốc tế - Thái Nguyên 2011. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh hi vọng Thái Nguyên sẽ được đón những người bạn Mexico tới hợp tác, đầu tư, trao đổi văn hóa…đồng thời thông qua hoạt động này nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác trên lĩnh vực văn hóa giữa Việt Nam và Mexico

Đáp lời, ngài Đại sứ Gilberto Limon Enriquez cho biết, Mexico rất mong muốn được hợp tác sâu rộng hơn nữa với Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng, không chỉ trên lĩnh vực văn hóa, mà còn trên tất cả các lĩnh vực khác của đời sống kinh tế - xã hội; Bản thân Ngài sẽ phát huy vai trò là chiếc cầu nối hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Mexico.

Đoàn nghệ sỹ Mexico gồm 8 thành viên và sẽ có chuyến lưu diễn tại Việt Nam, và Thái Nguyên từ ngày 22 đến 27/9/2011. Chiều cùng ngày, Đoàn nghệ sỹ Mexico đã có buổi biểu diễn và giao lưu tại trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc.

Cẩm Tú