doan kiem tra trung uong kiem tra tai dang bo cong an tinh thai nguyen
Toàn cảnh Hội nghị.

Hiện nay Đảng bộ Công an tỉnh Thái Nguyên có 27 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với trên 830 đảng viên. Thời gian qua để việc học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII gắn với Chỉ thị 05 đạt những hiệu quả tích cực.

Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành các Kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, từ đó các cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong toàn lực lượng nhận diện đầy đủ, sâu sắc về những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”. Đồng thời đưa ra các giải pháp, biện pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh.

Tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ công an Thái Nguyên luôn đoàn kết, thống nhất, chủ động nắm bắt và tham mưu giải quyết tốt các vấn đề phát sinh, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt tỷ lệ cao; chủ động phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, kịp thời điều tra, khám phá các vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Đảng ủy Công an tỉnh cũng chỉ ra những hạn chế như: vẫn còn một số cán bộ, đảng viên trong lực lượng chưa chấp hành nghiêm túc các quy định của Đảng, kỷ luật, kỷ cương, điều lệ Công an nhân dân, thiếu gương mẫu trong công tác và sinh hoạt dẫn đến vi phạm những điều đảng viên, cán bộ chiến sĩ Công an không được làm. Từ cuối năm 2016 đến nay, Giám đốc Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương đã quyết định xử lý kỷ luật 12 cán bộ đảng viên vi phạm.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra đề nghị Đảng ủy Công an tỉnh làm rõ một số vấn đề liên quan đến công tác quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm; các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ; việc kiểm tra cấp ủy viên cùng cấp; những đột phá trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05….

Kết luận kiểm tra, đồng chí Nguyễn Quốc Hiệp hoan nghênh tinh thần thẳng thắn của lãnh đạo Đảng bộ công an Thái Nguyên trong việc chỉ rõ những mặt đã làm được và chưa làm được. Đồng chí đề nghị đơn vị sớm hoàn chỉnh các nội dung của báo cáo theo gợi ý của đoàn kiểm tra, đặc biệt chỉ rõ những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân, đề ra giải pháp khắc phục, sửa chữa. Thời gian tới Đảng bộ cần tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW, cụ thể hóa vào chương trình công tác để nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng./.