doan dbqh tinh lam viec voi ubnd tinh truoc ky hop thu 7 quoc hoi khoa xiv
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin tới các đại biểu dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV sẽ diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 15/6. Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 2 dự thảo Nghị quyết, cho ý kiến vào 9 dự án luật và cho ý kiến vào các vấn đề kinh tế, xã hội, ngân sách Nhà nước cùng một số vấn đề quan trọng khác.

Cũng tại hội nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ 7; thông báo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền Trung ương gửi đến Kỳ họp thứ 6; tiến hành thảo luận làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền xem xét, giải quyết của địa phương tại các hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7 và thống nhất các nội dung kiến nghị đối với Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu nội dung về tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các hội nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước kỳ họp và sẽ phân công cụ thể cho các ngành tham mưu, giải quyết những ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh. Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của các ban, bộ, ngành Trung ương, đề nghị các ngành cân nhắc, làm rõ căn cứ để gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tổng hợp, báo cáo.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương giải quyết những ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền. Những kiến nghị khác thuộc thẩm quyền Trung ương, đồng chí giao Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp để Đoàn báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7./.