doan dai bieu tinh thai nguyen dang huong nghia trang liet si quoc gia truong son nghia trang liet si quoc gia duong 9 va thanh co quang tri

Các đồng chí trong đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc, vì miền Nam ruột thịt cả nước đã đứng lên với tinh thần “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc, biết bao chiến sỹ, đồng bào, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên khắp cả nước đã tình nguyện lên đường, chiến đấu anh dũng và đã làm nên một đường Trường Sơn huyền thoại, niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam. Để viết lên trang sử hào hùng đó, không ít những người con ưu tú của tổ quốc đã anh dũng ngã xuống. Đặc biệt là sự hy sinh to lớn của hơn 23 ngàn liệt sỹ các lực lượng bộ đội Trường Sơn, Đoàn 559, hơn một nửa trong số đó đang gửi thân mình ở lại với núi rừng đại ngàn Trường Sơn. Máu của các anh, các chị đã hòa vào lòng đất, tô thắm thêm truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc Việt Nam.

doan dai bieu tinh thai nguyen dang huong nghia trang liet si quoc gia truong son nghia trang liet si quoc gia duong 9 va thanh co quang tri

Đồng chí Bùi Xuân Hòa và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương tại phần mộ các liệt sỹ tỉnh Thái Nguyên.

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 được xây dựng tại phường 4, TP. Đông Hà, quy tập trên 10.000 nghìn phần mộ của các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trên tuyến Đường 9 thời kỳ chiến tranh chống Mỹ, trong đó có những liệt sỹ là người Thái Nguyên. Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn được xây dựng tại khu vực Bến Tắt, xã Vĩnh Tường, huyện Gio Linh. Ở khu mộ các liệt sỹ tỉnh Thái Nguyên - Bắc Kạn tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn có khoảng 300 mộ phần liệt sỹ được an táng, trong đó, tỉnh Thái Nguyên có 200 liệt sỹ.

Với đạo lý truyền thống của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia đường 9, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn Sơn, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đoàn đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương, cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp cách mạng dân tộc thống nhất đất nước.

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, Đảo Yến thuộc huyện Quảng Trạch tỉnh Quảng Bình, Khu di tích Quốc gia đặc biệt thành cổ Quảng Trị và đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, thuộc xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.