doan dai bieu quoc hoi tinh tiep xuc cu tri sau ky hop thu 3 quoc hoi khoa xiv nhiem ky 2016 2021

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Hoàng Văn Hùng, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với đại biểu cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong 6 tháng đầu năm 2017 và kết quả kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, sau một tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc, kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV đã xem xét, thông qua 12 luật, 12 Nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự thảo luật; đồng thời xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã tập trung làm rõ những vấn đề quan trọng, nổi cộm, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân. Tại Kỳ họp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã tích cực tham gia vào các nội dung của kỳ họp, xem xét, quyết định nhiều chủ trương, chính sách quan trọng của đất nước.

Cũng tại buổi tiếp xúc, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã thông tin nhanh tới các cử tri công tác đối ngoại và tình hình biên giới hải đảo của đất nước trong những tháng đầu năm 2017.

Các cử tri bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước thành công của kỳ họp thứ ba; hoan nghênh Quốc hội tiếp tục có đổi mới trong tổ chức kỳ họp, tăng thời gian thảo luận và chất vấn. Bên cạnh đó, cử tri đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách cho người tham hoạt động kháng chiến và đối tượng được hưởng phụ cấp đặc thù hoạt động trong Lực lượng vũ trang; chính sách hậu phương quân đội như vấn đề hỗ trợ nhà ở cho cán bộ, sỹ quan quân đội; những bất cập trong công tác giáo dục Quốc phòng - An ninh; giải pháp xây dựng lực lượng dân quân tự vệ trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài,...

doan dai bieu quoc hoi tinh tiep xuc cu tri sau ky hop thu 3 quoc hoi khoa xiv nhiem ky 2016 2021
Đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 1 trao tặng kỉ niệm chương của Quân khu 1 cho các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình một số vấn đề, nội dung kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cử tri để tổng hợp và gửi tới Bộ, Ban, Ngành liên quan xem xét, giải quyết.

Nhân dịp này, Đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 1 đã trao tặng kỉ niệm chương của Quân khu 1 cho các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên./.