* Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với các cử tri là Bí thư, Phó Bí thư của 66 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

doan dai bieu quoc hoi tinh tiep xuc cu tri cac dia phuong 35210
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tiếp xúc với các cử tri là Bí thư, Phó Bí thư của 66 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Ảnh: Ngọc Sơn

Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã thông báo đến toàn bộ cử tri của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh những nội dung trọng tâm cơ bản nhất của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Các cử tri của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng và kỳ vọng lớn vào kết quả mà kỳ họp đem lại. Với 12 luật được thông qua tại kỳ họp, các cử tri cũng mong muốn Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương sớm ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành để địa phương áp dụng vào thực tiễn. Bên cạnh đó, cử tri cũng thẳng thắn trao đổi các vấn đề về chồng chéo trong ứng dụng Luật Đất đai, Luật Đầu tư; sau khi Luật Đường sắt được thông qua, vấn đề đầu tư đường sắt như thế nào để khai thác, phát huy hiệu quả của loại hình giao thông này; việc xử lý các tổ chức, cá nhân gian lận và nợ đọng Bảo hiểm xã hội khi Bộ Luật Hình sự vừa được thông qua; đề xuất cơ chế chính sách thu hút đầu tư xây dựng nhà ở cho người lao động tại các khu, cụm công nghiệp...Các vấn đề của địa phương như: vấn đề lựa chọn nhà đầu tư có năng lực tham gia đầu tư tại tỉnh, chính sách trong thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao...cũng được các đại biểu đề cập.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Tỏ hoan nghênh, ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri ở các lĩnh vực quan trọng của tỉnh. Đồng chí cũng thông tin thêm một số nội dung về công tác xây dựng Đảng, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, công tác đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh để các cử tri là những người đứng đầu các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh nắm và vận dụng vào thực tiễn điều hành công việc tại đơn vị.

Đồng chí cũng yêu cầu Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Khối, trong thời gian tới, cần tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, đoàn thể vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đạo đức, tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc được giao; không ngừng nâng cao chất lượng tham mưu với Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong việc cụ thể hóa và thực hiện các chủ trương, chính sách có liên quan đến điều hành, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng vận hành cơ chế 1 cửa, 1 cửa liên thông, coi đây là bước đột phá của Đảng bộ Khối trong thời gian tới.

* Thiếu tướng Phan Văn Tường, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Phó Tư lệnh Quân khu 1 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Bình.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Phú Bình đã thể hiện niềm vui mừng, phấn khởi trước thành công của Kỳ họp. Các cử tri cũng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị tập trung vào một số vấn đề như: quá trình thực hiện Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở còn tồn tại một số bất cập khiến người dân băn khoăn; vướng mắc trong chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại một số địa phương trên đia bàn huyện; nhiều cử tri đề nghị Nhà nước cần tăng cường giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với người có công, quá trình thẩm định đảm bảo chính xác, tuy nhiên tránh gây phiền hà không đáng có.

Đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo địa phương đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền; tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cử tri gửi các ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết và trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

* Đại biểu Quốc hội Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên tiếp xúc cử tri tại huyện Đại Từ.

doan dai bieu quoc hoi tinh tiep xuc cu tri cac dia phuong 35210
Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên tiếp xúc cử tri tại huyện Đại Từ. Ảnh: Minh Thúy

Sau khi nghe đồng chí Đoàn Thị Hảo thông tin nhanh về kết quả của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV với nhiều nội dung quan trọng; lãnh đạo huyện Đại Từ báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; các cử tri đã bày tỏ sự vui mừng về các kết quả này; đồng thời nêu các ý kiến, kiến nghị, tập trung vào một số vấn đề như: quan tâm chế độ cho nạn nhân chất độc da cam; tiếp tục có chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ gia đình có người có công với cách mạng; có chính sách giãn nợ, giảm lãi suất cho vay đối với các hộ chăn nuôi, đặc biệt là hộ chăn nuôi lợn; miễn phí cho người dân Đại Từ khi đi qua trạm thu phí BOT tại xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương; quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng, đường giao thông vùng sâu, vùng xa;…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết đã được đồng chí Đoàn Thị Hảo và cơ quan chuyên môn trả lời, giải trình, làm rõ; những ý kiến còn lại được ghi nhận, tiếp thu và tổng hợp gửi đến Quốc hội và các cơ quan chức năng, lãnh đạo địa phương xem xét giải quyết trong thời gian tới./.