* Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri TP Sông Công sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

doan dai bieu quoc hoi tinh tiep xuc cu tri sau ky hop thu 9 quoc hoi khoa xiv
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Đoàn đã thông tin nhanh tới cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Tiếp đó, cử tri TP Sông Công đã có một số ý kiến, kiến nghị về các vấn đề như: Luật Sĩ quan hiện nay còn một số bất cập như: tuổi nghỉ hưu, số lượng cấp chỉ huy, chế độ khi nghỉ hưu…, Quốc hội cần nghiên cứu, sửa đổi Luật cho phù hợp; một số tỉnh, thành trên cả nước không bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng nhiều đối tượng vẫn được hỗ trợ theo quy định của Chính phủ, việc hỗ trợ này chưa thực sự cần thiết; thang bậc lương giữa các ngành không có sự thống nhất, tạo ra sự bất bình đẳng trong xã hội…

* Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên do Thiếu tướng Phan Văn Tường, Phó Tư lệnh Quân khu 1, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Phú Lương.

doan dai bieu quoc hoi tinh tiep xuc cu tri sau ky hop thu 9 quoc hoi khoa xiv
Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Phú Lương

Tại buổi tiếp xúc cử tri đã có các ý kiến, kiến nghị gửi tới Quốc hội như: cần giải quyết triệt để về việc chồng chéo giữa đất của các đơn vị quốc phòng với đất của người dân tại 1 số xã trên địa bàn; cần có biện pháp thu gom, xử lý rác thải, vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện.

* Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do Đại tá Đỗ Đại Phong, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 1, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Định Hóa.

doan dai bieu quoc hoi tinh tiep xuc cu tri sau ky hop thu 9 quoc hoi khoa xiv
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Định Hóa

Cử tri trên địa bàn đã đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, đồng thời tiếp tục kiến nghị một số ý kiến đề xuất ưu tiên triển khai đường Hồ Chí Minh giai đoạn 2 qua địa bàn huyện Định Hóa, quan tâm tới việc lập quy hoạch chi tiết vùng ATK để thúc đẩy phát triển du lịch, khôi phục phát triển cảnh quan rừng ATK; quan tâm tới hệ thống hạ tầng đảm bảo việc tiếp nhận thông tin phát thanh, truyền hình của người dân.

* Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên do Đại tá Đỗ Đại Phong, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 1, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã tiếp xúc với cử tri của huyện Đại Từ.

doan dai bieu quoc hoi tinh tiep xuc cu tri sau ky hop thu 9 quoc hoi khoa xiv
Cử tri huyện Đại Từ phát biểu tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Đại Từ đã có một số ý kiến, kiến nghị về việc 128 hộ dân xóm Ao Soi, xã Na Mao bị ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác than, đổ thải của Công ty Cổ phần Yên Phước cùng nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động khai thác, sản xuất của Công ty Cổ phần Yên Phước trên địa bàn huyện.

Các cử tri đề nghị cần có hướng dẫn cụ thể việc thực hiện chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo Nghị định 116 của Chính phủ; vấn đề chế độ đối với người có công cũng được cử tri quan tâm, kiến nghị.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri các địa phương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu những ý kiến của cử tri; đồng thời tổng hợp để gửi đến Quốc hội và các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.