doan dai bieu quoc hoi tinh thai nguyen xay dung ke hoach tiep xuc cu tri tai cac doanh nghiep
Toàn cảnh Hội nghị.

Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa Đoàn Đại biểu Quốc hội với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dự kiến được tổ chức cuối tháng 11. Theo đó, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên và các doanh nghiệp sẽ gửi đến Đoàn Đại biểu Quốc hội, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương 57 ý kiến, kiến nghị.

Trong đó trọng tâm là các vấn đề liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng; tiến độ triển các dự án; việc cấp giấy chứng nhận tài sản trên đất; chính sách hỗ trợ giảm thuế thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp trồng và chế biến chè; Quyết định số 33 về quy định một số nội dung quản lý đầu tư xây dựng khu dân cư khu đô thị; vấn đề liên quan đến giao thông vận tải…. Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã trao đổi, làm rõ các nội dung, kiến nghị của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, việc đối thoại trực tiếp và tiếp xúc cử tri giữa Đoàn Đại biểu Quốc hội, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương với các doanh nghiệp tiếp tục là sự đồng hành, hỗ trợ của tỉnh Thái Nguyên đối với sự phát triển của các doanh nghiệp. Do vậy đồng chí đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, tiếp thu ý kiến của các đại biểu và phối hợp với các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát nội dung, câu hỏi của các doanh nghiệp từ đó có ý kiến trả lời phù hợp.

Các nội dung trả lời phải đảm bảo đầy đủ, rõ ràng và theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo về Sở kế hoạch và Đầu tư trong ngày 7/11./.