doan dai bieu quoc hoi tinh lam viec voi lanh dao ubnd tinh thai nguyen
Toàn cảnh hội nghị

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên tổ chức 17 cuộc tiếp xúc cử tri, qua đó đã tiếp nhận gần 190 lượt ý kiến của gần 2.800 cử tri tham dự. Trong đó, các ý kiến, kiến nghị liên quan đến thẩm quyền của địa phương tập trung vào một số vấn đề như: chế độ chính sách; đầu tư, xây dựng giao thông; y tế, dân số; điện lực; tài nguyên môi trường, quản lý đất đai. Các ý kiến, kiến nghị liên quan đến thẩm quyền của Trung ương tập trung vào các vấn đề như: công tác xử lý, thu hồi tài sản tham nhũng; việc thực hiện chính sách pháp luật liên quan đến công nhận và hưởng chế độ, chính sách của Nhà nước đối với các đối tượng; vấn đề thu hút và đảm bảo hiệu quả trong thi tuyển công chức; vấn đề quản lý, hiệu chỉnh trang thiết bị y tế…

Tại buổi làm việc, trên tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, khẩn trương, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh đã giải trình, làm rõ nhiều nội dung cử tri phản ánh; đồng thời đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương về một số vấn đề nhằm tháo gỡ khó khăn trong thẩm quyền giải quyết của tỉnh đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhất là những vướng mắc liên quan đến bất cập về cơ chế, chính sách. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, trách nhiệm của UBND tỉnh trong việc giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri; đồng thời đề nghị Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh rà soát, tổng hợp lại các nhóm vấn đề mà cử tri đã phản ánh thuộc thẩm quyền của tỉnh, để UBND tỉnh và các cơ quan liên quan nghiêm túc xem xét, giải quyết các vấn đề đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Đồng chí cũng đề xuất Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục kiến nghị với các bộ, ngành Trung ương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã gửi tới các kỳ họp trước của Quốc hội.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành tiếp tục quan tâm giải quyết những nội dung cử tri phản ánh, nhất là về một số vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Trên cơ sở các ý kiến trao đổi, giải trình tại buổi làm việc, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp những kiến nghị của tỉnh và các sở, ngành cũng như của cử tri để gửi tới Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV./.