Cùng đi có Trung tướng Phạm Hồng Hương, Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam và đại diện lãnh đạo một số quân chủng, binh chủng, tổng cục, binh đoàn trực thuộc BQP.

doan dai bieu quan uy trung uong bo quoc phong tham kiem tra chuc tet quan dan dao truong sa va nha gian dk1
Thượng tướng Lương Cường cùng Đoàn đại biểu Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng thăm đảo Trường Sa.

Tại đảo Trường Sa lớn, đoàn công tác nghe báo cáo về kết quả huấn luyện, SSCĐ, xây dựng tổ chức Đảng TSVM, xây dựng đơn vị VMTD; kết quả công tác phòng, chống thiên tai và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất của quân-dân trên đảo. Thay mặt QUTƯ, BQP, Thượng tướng Lương Cường biểu dương thành tích quân-dân đảo Trường Sa đạt được trong thời gian qua; nhất là công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả thiệt hại do bão số 16 gây ra. Nhân dịp này, đồng chí Chủ nhiệm TCCT đã thông báo tình hình trong nước và thế giới, đặc biệt là những thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội; thành công trong công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước; những cố gắng trong phòng, chống tham nhũng và bảo đảm an sinh xã hội...; đồng thời khẳng định: Những thành tựu trên đã củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước.

doan dai bieu quan uy trung uong bo quoc phong tham kiem tra chuc tet quan dan dao truong sa va nha gian dk1
Thượng tướng Lương Cường thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa.

Thượng tướng Lương Cường cũng thông báo kết quả công tác quân sự, quốc phòng năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 và những năm tiếp theo. Theo đó, năm 2017, toàn quân đã triển khai đồng bộ, chặt chẽ, toàn diện, quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và xây dựng Đảng bộ Quân đội; trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt, một số nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, được Đảng, Nhà nước tin tưởng, ghi nhận và đánh giá cao. Kết quả hoàn thành nhiệm vụ ấy có sự đóng góp quan trọng của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Quân chủng Hải quân, trong đó có CBCS và nhân dân huyện đảo Trường Sa.

Trên cơ sở phân tích tình hình sắp tới, đồng chí Chủ nhiệm TCCT mong muốn CBCS và nhân dân huyện đảo Trường Sa tiếp tục phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nhất là nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đoàn kết thống nhất, thi đua huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm, SSCĐ cao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc và xây dựng huyện đảo giàu mạnh. Thượng tướng Lương Cường chúc quân-dân huyện đảo Trường Sa đón Tết Mậu Tuất thật vui tươi, hạnh phúc, thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong năm 2018.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của QUTƯ, BQP đã đến thăm, kiểm tra và chúc Tết CBCS Nhà giàn DK1.12 và DK1.15, thuộc Tiểu đoàn DK1 (Vùng 2 Hải quân). Tại hai nhà giàn, Thượng tướng Lương Cường và Trung tướng Phạm Hồng Hương biểu dương thành tích CBCS đạt được. QUTƯ, BQP luôn tin tưởng và mong CBCS vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, phát huy tinh thần “tự lực tự cường”, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, xây dựng tổ chức Đảng TSVM, đơn vị VMTD trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Thủ trưởng BQP chúc CBCS Nhà giàn DK1 đón Xuân mới hạnh phúc, tràn đầy niềm tin và thắng lợi.

Cũng dịp này, Đoàn công tác của QUTƯ, BQP đã đến thăm, chúc Tết Binh đoàn 18 tại sân bay Vũng Tàu. Đồng chí Chủ nhiệm TCCT biểu dương thành tích đơn vị đạt được và yêu cầu CBCS, nhân viên đơn vị tiếp tục phát huy tốt truyền thống; không ngừng bồi dưỡng nguồn nhân lực, sử dụng hiệu quả chất xám để duy trì và phát triển ngành bay dịch vụ trong tương lai.