doan cong tac trung uong lam viec voi tinh thai nguyen ve cong tac dieu chinh dia gioi
Toàn cảnh buổi làm việc

Sau khi đi khảo sát thực tế hiện trạng phát triển thành phố Thái Nguyên, các huyện Phú Lương, Đồng Hỷ, Phú Bình, đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Nguyên.

Theo đề án điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Thái Nguyên và các huyện Phú Lương, Đồng Hỷ, Phú Bình; thành lập phường thuộc thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên 5 xã, thị trấn, gồm: Xã Sơn Cẩm thuộc huyện Phú Lương, thị trấn Chùa Hang, xã Linh Sơn, xã Huống Thượng thuộc huyện Đồng Hỷ và xã Đồng Liên thuộc huyện Phú Bình sẽ được điều chỉnh về thành phố Thái Nguyên quản lý; Chùa Hang và Đồng Bẩm sẽ là hai phường mới của thành phố Thái Nguyên. Sự điều chỉnh này nhằm cụ thể hóa quyết định 2486/QĐ-TTg năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Thái Nguyên đến năm 2035 tạo điều kiện để thành phố Thái Nguyên mở rộng không gian đô thị nhằm phát triển kinh tế - xã hội, xứng tầm với vị trí trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Trên cơ sở khảo sát thực tế, nghiên cứu nội dung Đề án và theo dõi phim tài liệu thuyết minh, các thành viên Đoàn công tác liên ngành Trung ương đánh giá cao sự chuẩn bị nội dung của UBND tỉnh Thái Nguyên trong các bước thành lập, thuyết minh đề án. Đồng chí Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội Vụ bày tỏ tin tưởng: Với những căn cứ, mục tiêu và nhiệm vụ được nêu, đề án Điều chỉnh địa giới hành chính và thành lập phường thuộc thành phố Thái Nguyên sẽ tạo xung lực mới để thành phố Thái Nguyên nói riêng, tỉnh Thái Nguyên nói chung tiếp tục phát triển trong tương lai.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến của đồng chí thành viên đoàn công tác; nhấn mạnh tỉnh sẽ xác định trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương liên quan để hoàn thành các nội dung của đề án trong thời gian sớm nhất.