doan cong tac tinh thai nguyen lam viec voi dai su quan viet nam tai canada 57758
Toàn cảnh đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Canada là quốc gia thuộc khu vực Bắc Mỹ, có diện tích gần 10 triệu km2, lớn thứ 2 thế giới, và có nền kinh tế lớn thứ 7 thế giới, thuộc nhóm 8 quốc gia phát triển (G8). Canada đứng thứ 14 trên 112 nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với gần 150 dự án, có tổng đầu tư 4,1 tỷ USD.

Đại sứ quán Việt Nam tại Canada đánh giá cao chuyến công táccủa lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên. Đồng thời khẳng định sẽ hỗ trợ đoàn quảng bá, giới thiệu tiềm năng kêu gọi các tập đoàn, doanh nghiệp Canada tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thái Nguyên.

Cảm ơn sự tiếp đón và hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Cannada, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thông tin nhanh về các thành tựu của Thái Nguyên thời gian qua. Đặc biệt là sự thành công của Hội nghị Xúc tiến đầu tư được tổ chức đầu tháng 7 vừa qua.

Đồng chí mong muốn phía Đại sứ quán hỗ trợ mời gọi các nhà đầu tư của Canada và hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Canada tìm hiểu để hợp tác thương mại và đầu tư tại Thái Nguyên trong lĩnh vực chế biến khoáng sản, chè và dệt may.

Theo lịch trình, đoàn công tác của tỉnh sẽ tiếp tục các hoạt động quảng bá tiềm năng, xúc tiến đầu tư và gặp gỡ một số lãnh đạo tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng của Canada và Bắc Mỹ.