doan cong tac tinh thai nguyen hoc tap mo hinh nong nghiep cong nghe cao tai lam dong
Đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác thăm quan, học tâp mô hình phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng

Là huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Lâm Đồng, đến nay, huyện Đơn Dương đã phát triển được gần 9.000ha rau, hoa công nghệ cao; giá trị sản xuất bình quân đạt hơn 150 triệu đồng/ha. Trong đó, có những mô hình đạt 1 tỷ đồng mỗi năm. Vấn đề trọng tâm trong sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao ở Đơn Dương được thực hiện bằng việc thay đổi cơ cấu cây trồng, đưa tiến bộ khoa học vào thâm canh, trong đó lấy cây rau thương phẩm có giá trị kinh tế lâu năm làm mũi nhọn để phát triển.

Trực tiếp thăm quan và trao đổi với lãnh đạo Ngành Nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng và huyện Đơn Dương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên mong muốn có được sự gắn kết và trao đổi thông tin về kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp công nghệ cao giữa Ngành Nông nghiệp 2 tỉnh. Đồng thời, Đoàn công tác cũng nhận thấy nhiều điểm tương đồng và những bài học kinh nghiệm, đặc biệt là trong vấn đề tổ chức sản xuất nông nghiệp cho đồng bào dân tộc, vùng núi gặp nhiều khó khăn; vấn đề liên kết chuỗi và tổ chức sản xuất từ phía các doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Đồng chí cũng yêu cầu: các thành viên Đoàn công tác nắm chắc thông tin kinh nghiệm rút ra trong đợt thăm quan, học tập để xây dựng triển khai việc thực hiện mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Thái Nguyên./.