doan cong tac thuong truc ban bi thu lam viec voi ban thuong vu tinh uy thai nguyen

Trước khi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên, đồng chí Trần Quốc Vượng và các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy đã làm lễ dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống trong khuôn viên Tỉnh ủy. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sâu sắc trước công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, nguyện tiếp tục phấn đấu rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thái Nguyên là tỉnh vùng trung du miền núi Bắc Bộ, thuộc vùng Quy hoạch xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Thái Nguyên đã có 18/19 chỉ tiêu thành phần đạt và vượt so với tiến độ theo Nghị quyết đề ra, trong đó có 12/19 chỉ tiêu đạt vượt mang tính bứt phá. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân năm 2017 đạt 12,75% (cao nhất trong vùng và cao gấp gần hai lần mức bình quân chung cả nước); thu ngân sách năm 2017 đạt 12.643 tỷ đồng; riêng 7 tháng đầu năm 2018 ước đạt trên 7.900 tỷ đồng, bằng 60,3% kế hoạch. Phấn đấu tỉnh Thái Nguyên có thể tự cân đối thu - chi ngân sách trước năm 2020. Môi trường đầu tư của tỉnh đảm bảo công khai, minh bạch thể hiện ở các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước…Đặc biệt, ngày 1/7/2018 vừa qua, Tỉnh đã tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018 và tại Hội nghị đã trao Quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 38 nhà đầu tư với 50 dự án, với tổng mức vốn đầu tư lên tới gần 47.000 tỷ đồng, trong đó có 07/50 dự án có vốn FDI. Tiếp sau thành công của Hội nghị Xúc tiến đầu tư, đến nay, đã có thêm 08 nhà đầu tư đề nghị được đầu tư vào tỉnh với tổng mức đầu tư do các nhà đầu tư đề xuất trên 7.000 tỷ đồng.

Các chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội được triển khai đồng bộ, kịp thời, đạt hiệu quả thiết thực. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương, an ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm chỉ đạo và cụ thể hóa bằng các Kết luận, Chỉ thị, Nghị quyết bám sát tình hình thực tiễn của địa phương. Các cấp ủy đảng đã quan tâm xây dựng, củng cố hệ thống tổ chức chính trị, từng bước sắp xếp, kiện toàn bộ máy, biên chế cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 18 và Nghị quyết số 19 Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện theo quy định của Điều lệ Đảng và chương trình kiểm tra, giám sát của Trung ương, của Tỉnh. Hoạt động của hệ thống dân vận và bộ máy chính quyền, đoàn thể các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình theo hướng thiết thực, hiệu quả…Lãnh đạo tỉnh cũng cho biết, nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế thời gian tới được Thái Nguyên xác định tập trung vào 3 trụ cột chính là: phát triển công nghiệp công nghệ cao; phát triển du lịch sinh thái gắn với du lịch lịch sử ATK và phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng cho tỉnh Thái Nguyên thêm 01 Phó Bí thư Tỉnh ủy với cơ cấu hợp lý để tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy và chuẩn bị nguồn nhân sự cho nhiệm kỳ 2020 - 2025. Quan tâm, đào tạo cán bộ nguồn quy hoạch chủ chốt của tỉnh được luân chuyển về Trung ương hoặc đến công tác tại các địa phương khác theo tinh thần Nghị quyết số 26 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đảng có ý kiến “về việc kết thúc hoạt động của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh” theo tinh thần Nghị quyết số 18 Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII…

Qua nghe báo cáo, đồng chí Thường trực Ban Bí thư và các thành viên Đoàn công tác đề nghị Tỉnh làm rõ một số vấn đề như: kết quả, tư tưởng của cán bộ, đảng viên trong thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4, Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII; những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị, trong đó, đặc biệt quan tâm đến biên chế viên chức và người hưởng phụ cấp ở xã, phường; vấn đề an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; giải pháp phát triển đảng viên trong các xóm, tổ dân phố…

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư đã ghi nhận những kết quả mà Thái Nguyên đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, đặc biệt là về phát triển kinh tế, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, bảo đảm an sinh xã hội và giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội. Mặc dù nửa nhiệm kỳ qua, đồng chí cho rằng, việc Thái Nguyên đạt 18/19 chỉ tiêu là nỗ lực lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, song từ nay đến cuối nhiệm kỳ, Thái Nguyên cần rà soát các chỉ tiêu đạt thấp để phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu Nghị quyết; quan tâm đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, chú trọng phát triển du lịch sinh thái gắn với du lịch lịch sử.

Đồng chí lưu ý phát triển kinh tế phải gắn liền với đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đồng chí nhấn mạnh 5 Nghị quyết về công tác xây dựng Đảng. Nhấn mạnh tinh thần đoàn kết, ý chí tập thể của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và quyết tâm chính trị của cả hệ thống chính trị chính là yếu tố quan trọng nhất để Thái Nguyên phát triển, tạo nhiều dấu ấn trong bức tranh chung của cả nước, đồng chí tin tưởng Thái Nguyên sẽ ngày càng phát triển, xứng đáng là cực tăng trưởng nhanh, mạnh và là trung tâm của khu vực phía Bắc và cả nước.

* Trước khi làm việc với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên, Đoàn công tác Thường trực Ban Bí thư đã có buổi làm việc tại xã Tân Hương, thị xã Phổ Yên để nghe báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Ghi nhận những kết quả mà xã Tân Hương nói riêng và thị xã Phổ Yên nói chung đã đạt được thời gian qua, đồng chí Thường trực Ban Bí thư đề nghị thị xã Phổ Yên tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, nhất là việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 4, Trung ương 6, Trung ương 7 khóa XII. Quan tâm phát triển đảng, các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp. Đặc biệt, cần nâng cao trách nhiệm, sự gương mẫu của đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp trong điều hành công việc của cấp ủy, chính quyền địa phương.

doan cong tac thuong truc ban bi thu lam viec voi ban thuong vu tinh uy thai nguyen

Nhân dịp này, đồng chí Trần Quốc Vượng tặng quà 05 gia đình chính sách tiêu biểu của xã Tân Hương (ảnh)./.