Tại các giáo xứ Tiểu Lễ thuộc xã Đông Cao và Giáo họ Phúc Tân thuộc xã Phúc Tân, Thị xã Phổ Yên lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã gửi lời chúc mừng đến các họ đạo, đồng thời ghi nhận những đóng góp tích cực của các giáo xứ, giáo họ trong thời gian qua đã góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

Được sự quan tâm của chính quyền các cấp, trong những năm gần đây, đời sống của bà con giáo dân ngày càng được cải thiện, nâng cao. Tại địa phương, bà con tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, như: Giúp nhau xoá đói, giảm nghèo, vươn lên trong cuộc sống; “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào bảo vệ an ninh trật tự…

Đại diện Đoàn công tác đã trao quà của Ban Dân Vận Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ tỉnh cho bà con giáo dân Giáo xứ Tiểu Lễ và Giáo họ Phúc Tân, đồng thời động viên các chức sắc và bà con giáo dân phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó đồng hành cùng dân tộc, tích cực phát huy giá trị văn hoá, đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo trong đời sống xã hội. Vận động bà con giáo dân tích cực giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng và có nhiều đóng góp hơn nữa cho phất triển chung của tỉnh.

Nhân dịp này, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã trao tặng 3 suất quà cho các hộ giáo dân nghèo ở xã Phúc Tân.

* Cùng ngày, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Giáo họ La Đao, xã Tân Kim và Giáo họ Tân Hòa, xã Tân Hòa, huyện Phú Bình.

Các thành viên trong Đoàn đã gửi lời chúc tốt đẹp đến bà con giáo dân, chúc các giáo dân đón Lễ Phục sinh an lành, hạnh phúc. Đoàn ghi nhận những đóng góp của bà con trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; mong muốn bà con tiếp tục phát huy truyền thống sống tốt đời đẹp đạo, đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Thay mặt bà con trong giáo họ, các trưởng giáo họ đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh và địa phương, đồng thời khẳng định sẽ luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết dân tộc.