doan cong tac cua tinh thai nguyen dang huong va cung tien le vat gio to vua hung
Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018 diễn ra trong 5 ngày từ 21 đến 25/4 năm 2018 tức này 6 đến 10 tháng 3 năm Mậu Tuất trong phạm vi khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì, và các xã, phường vùng ven đền Hùng, các di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Trong đó trung tâm là khu di tích lịch sử Đền Hùng và thành phố Việt Trì.

Năm nay cùng với Bình Dương, Kiên Giang và Quảng Nam, Thái Nguyên vinh dự được góp giỗ vua Hùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ. Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đòan Đại biểu quốc hội tỉnh đã trực tiếp báo công, dâng hương và lễ vật của tỉnh Thái Nguyên lên các vua Hùng.

Từ mảnh đất chiến khu Việt bắc, mảnh đất Đệ nhất danh trà, lễ vật cung tiến vua Hùng của tỉnh Thái Nguyên là sản phẩm trà Đinh Vương Phẩm - đây là sản phẩm trà đã đạt danh hiệu xuất sắc tại cuộc thi trà Bắc Mỹ năm 2017, đây là một sản phẩm độc đáo, tinh túy bậc nhất, được chắt lọc từ những nguyên liệu tinh khiết nhất từ vùng trà Tân Cương và nhiều sản vật của tỉnh Thái Nguyên.

Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam trong lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Đảng bộ và chính quyền tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục động viên nhân dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước cũng như của tỉnh.

Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018, tỉnh Phú Thọ đã đón hàng triệu lượt khách về tham dự, với rất nhiều hoạt động giáo dục truyền thống, hướng về cội nguồn, và các hoạt động văn hóa dân gian truyền thống, mang tính cộng đồng sâu sắc.

Bên cạnh đó, các phương án về đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ, đảm bảo vệ sinh an tòan thực phẩm cũng được ban tổ chức lễ hội thực hiện nghiêm túc. Cùng với các hoạt động góp giỗ và cung tiến lễ vật, trong súôt những ngày diễn ra lễ hội, tỉnh Thái Nguyên cũng tham gia rất nhiều hoạt động văn hóa, công diễn nghệ thuật quần chúng và quảng bá các sản phẩm du lịch địa phương tại lễ hội.