doan cong tac cua thuong truc hoi dong dan toc lam viec tai truong pho thong vung cao viet bac 47699
Đồng chí Hà Ngọc Chiến, Ủy viên Ban Thương vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc tặng quà cho trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đã báo cáo về hoạt động dạy và học của nhà trường trong những năm học gần đây. Đặc biệt, trong năm học 2016 – 2017 vừa qua, tỉ lệ học sinh THPT đỗ tốt nghiệp là 100%; làm tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi của Nhà nước cho học sinh dân tộc nội trú, hệ dự bị đại học; chế độ chính sách cho cán bộ giáo viên, nhân viên được đảm bảo. Các hoạt động trao đổi văn hóa giữa các dân tộc trong nhà trường cũng thường xuyên được tổ chức nhằm tăng cường sự đoàn kết dân tộc giữa các em học sinh. Với những kết quả đạt được, trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đã và đang tiếp tục khẳng định chất lượng, vị thế của nhà trường trong sự nghiệp phát triển giáo dục của tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Chủ tịch Hội đồng Dân tộc đã ghi nhận những thành tích mà các thế hệ thầy giáo, cô giáo và học sinh nhà trường đã đạt được; đồng thời mong muốn nhà trường tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học; quan tâm tuyển sinh con em của 16 dân tộc thiểu số rất ít người, chú trọng đào tạo hệ Dự bị đại học cũng như tăng cường hơn nữa việc đào tạo toàn diện để các em vừa được học văn hóa, vừa được học kiến thức xã hội, các kỹ năng mềm. Qua đó giúp các em giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của mỗi dân tộc, đa dạng trong sự thống nhất của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Nhân dịp này, đoàn cũng đã tặng quà cho trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc.