Trước khi làm việc tại Tỉnh ủy Thái Nguyên, đoàn cán bộ, giảng viên, học viên lớp Đào tạo Cao cấp lý luận chính trị khóa I – Học viện Quốc phòng đã đến dâng tưởng nhớ các liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại Nhà tưởng niệm TNXP Đại đội 915, Phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên.

Các đại biểu đã kính cẩn đặt vòng hoa, thắp nén hương và dành một phút mặc niệm tri ân công lao to lớn của cán bộ, đội viên Đại đội TNXP 915 đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Trong không khí trang nghiêm, xúc động đoàn nguyện phát huy truyền thống của quê hương, ra sức thi đua để xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Nhân dịp này, đoàn đã dành thời gian thăm quan Khu di tích. Đây là công trình thể hiện tấm lòng tri ân của cán bộ, nhân dân Thái Nguyên với sự hy sinh to lớn của lực lượng TNXP nói chung và 60 Liệt sĩ TNXP Đại đội 915 nói riêng.

Tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy Thái Nguyên, đoàn công tác của Học viện Quốc phòng đã thành kính, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sâu sắc trước công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc. Trước anh linh của Người, tập thể cán bộ, giảng viên, học viên nguyện suốt đời học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại buổi làm việc với đoàn công tác của Học viện Quốc phòng, đồng chí Trần Quốc Tỏ - Bí thư Tỉnh ủy đã khái quát lịch sử hình thành và phát triển; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh Thái Nguyên. Đống chí nhấn mạnh: Phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, tự hào là nơi sớm có tổ chức cơ sở Đảng, sau hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới và hơn 20 năm tái lập tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Thái Nguyên tiếp tục đoàn kết, phấn đấu và tiếp tục giành được những thành tựu rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, Thái Nguyên đã trở thành điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư, vươn lên đứng trong tốp 10 của cả nước về thu hút vốn FDI. Hiện nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh vẫn đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, với tinh thần và quyết tâm cao nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã xác định.

Phát biểu tại buổi làm việc, trung tướng Nguyễn Ngọc Tương, Phó Chính ủy Học viện Quốc phòng cảm ơn tỉnh Thái Nguyên đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đoàn cán bộ, giảng viên, học viên của Học viện Quốc phòng đến thực tế, học tập, nghiên cứu. Đồng chí đánh giá cao những thông tin mới, quan trọng về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh Thái Nguyên đã cung cấp, đồng thời khẳng định đây là cơ sở để cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Quốc phòng tích cực nghiên cứu, học tập, hoàn thành tốt nội dung, nhiệm vụ khóa học.