doan cong tac cua dai su quan australia tham va lam viec tai thai nguyen

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã khái quát tiềm năng, thế mạnh, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư nước ngoài cũng như thành tựu về giáo dục - đào tạo của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh Thái Nguyên luôn chú trọng xây dựng quan hệ hợp tác với các quốc gia trên thế giới và có chính sách khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh. Đồng chí hoan nghênh Đoàn công tác đến ký kết, triển khai chương trình hỗ trợ đào tạo nhân lực chất lượng cao của tỉnh Thái Nguyên và hy vọng Đại sứ quán sẽ tiếp tục có chính sách hỗ trợ tỉnh ở nhiều lĩnh vực và là cầu nối cho doanh nghiệp Australia và Thái Nguyên giao lưu, hợp tác.

Tham tán của Đại sứ quán Australia đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và cho biết, thời gian tới, Chính phủ Australia sẽ tăng cường hợp tác, hỗ trợ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh Thái Nguyên. Đồng thời hy vọng sự hợp tác sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia ngày càng bền chặt hơn trong thời gian tới.

* Cùng ngày, Đoàn công tác do bà Stacey Nation, Tham tán chính trị và truyền thông chiến lược của Đại sứ quán Australia làm Trưởng đoàn đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển nguồn nhân lực với Đại học Thái Nguyên và Đại học Nông lâm Thái Nguyên.

Tại lễ ký kết, các đại biểu đã được nghe báo cáo sơ lược tình hình hợp tác giữa Đại học Thái Nguyên và Chính phủ Australia trong thời gian qua. Đại học Thái Nguyên đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Australia trong việc đào tạo nhân lực chất lượng cao và hy vọng, sự hợp tác sẽ tiếp tục được phát huy và đẩy mạnh trong thời gian tới. Đại học Thái Nguyên và Đại học Nông lâm sẽ tạo điều kiện tốt nhất, đảm bảo sự thành công của chương trình hợp tác “Úc cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực”.

Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện của Đại sứ quán Australia cho biết, lễ ký kết đặt nền móng cho sự hợp tác giữa hai bên cho đến năm 2020 trong khuôn khổ của hợp phần “Nâng cao chất lượng của các trường Đại học khu vực miền núi phía Bắc” của chương trình Aus4skill. Các hoạt động ban đầu được thực hiện là nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý, cải tiến chương trình và phương pháp giảng dạy, tăng cường hỗ trợ học tập cho sinh viên khó khăn cũng như nâng tầm của phụ nữ trong vai trò lãnh đạo. Chính phủ Australia hy vọng các hoạt động này sẽ giúp tăng cường mối liên kết giữa Đại học Thái Nguyên và Đại học Nông lâm và các trường Đại học của Australia./.