Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, cụm thi tỉnh Thái Nguyên có 14.404 thí sinh đăng ký dự thi tại 31 điểm thi với 610 phòng thi. Số lượng cán bộ coi thi của hội đồng là 1983 người. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, tỉnh Thái Nguyên đã quan tâm chỉ đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức xã hội và các địa phương phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công. Các phương án in sao đề thi, vận chuyển, bảo quản đề thi, bài thi cũng như việc hỗ trợ các điều kiện về phương tiện đi lại, chỗ trọ cho thí sinh ở xa đã được tỉnh giao nhiệm vụ kịp thời nhằm tạo điều kiện tối đa cho thí sinh tham dự kỳ thi.

Tại buổi làm việc, các thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT cấp Quốc gia đề nghị tỉnh tiếp tục hoàn tất công tác chuẩn bị thi tại các điểm thi, kiểm tra hoạt động của máy móc, thiết bị, camera trước khi diễn ra kỳ thi và quan tâm cách ly khu in sao đề thi.

Kết luận Hội nghị đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao công tác chỉ đạo kỳ thi của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và lưu ý tỉnh Thái Nguyên cần tiếp tục tăng cường tập huấn cho đội ngũ cán bộ coi thi, chấm thi; quan tâm đến cơ sở vật chất tại các khu vực chấm thi trắc nghiệm; đối với lực lượng công an đồng chí đề nghị phối hợp với địa phương làm tốt công tác an ninh, an toàn và tính bảo mật cho kỳ thi.

Phát biểu với đoàn công tác, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: tỉnh Thái Nguyên xác định việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 là một nhiệm vụ chính trị quan trọng bởi vậy cấp uỷ, chính quyền địa phương và cả hệ thống chính trị đã sớm vào cuộc tích cực chuẩn bị cho kỳ thi với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Tiếp thu tối đa các ý kiến đóng góp của đoàn công tác, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương rà soát lại tất cả các điểm thi nhằm đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi. Cùng với đó là quan tâm đến công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau kỳ thi. Tỉnh Thái Nguyên cam kết sẽ tổ chức kỳ thi an toàn, đảm bảo đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.