Tại các nơi kiểm tra, Đoàn Công tác đã đánh giá cao công tác SSCĐ của các đơn vị. Theo đó, các đơn vị luôn nắm chắc các chỉ thị, mệnh lệnh SSCĐ của Bộ Tổng Tham mưu, Quân khu và thường xuyên rà soát, bổ sung đầy đủ các văn kiện SSCĐ. Đồng thời, tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ luyện tập các phương án SSCĐ và duy trì nghiêm các chế độ trực, tuần tra, canh gác theo chế độ quy định.

doan cong tac bo tong tham muu kiem tra tuyen bien gioi tay nam
Thượng tướng Nguyễn Phương Nam động viên cán bộ, chiến sĩ Đại đội 22, Trung đoàn 152 (Quân khu 9).

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Phương Nam biểu dương tinh thần, trách nhiệm, sự nỗ lực cố gắng của các đơn vị, địa phương trong công tác SSCĐ thời gian qua. Nhất là đối với các đơn vị đóng quân nơi đảo xa, cán bộ, chiến sĩ luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và đã có nhiều đổi mới trong công tác huấn luyện góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới.

Trong thời gian tới, đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng yêu cầu các đơn vị, địa phương cần tăng cường công tác phối hợp hơn nữa trong nắm chắc tình hình địa bàn, xử trí hiệu quả khi có tình huống. Đồng thời, chủ động trong luyện tập các phương án phòng thủ đảo, cứu hộ, cứu nạn trên biển không để bị động, bất ngờ và giúp nhân phát triển kinh tế.