Bộ trưởng GT-VT Hồ Nghĩa Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Phạm Xuân Đương thị sát tại hiện trường


Thị sát những tuyến đường do các Ban quản lý Dự án thuộc Bộ làm chủ đầu tư, Đoàn công tác đặc biệt quan tâm đến việc bố trí phương án thi công, tổ chức điều hành sao cho hợp lý và hiệu quả. Đối với Dự án nâng cấp cải tạo Quốc lộ 37 đoạn Cầu Ca - Phố Hương, đây là dự án đã hội đủ các điều kiện về vốn, mặt bằng, tuy nhiên tiến độ dự án đang chậm so với kế hoạch, đồng chí Bộ trưởng yêu cầu đơn vị giám sát, tư vấn và nhà thầu cần tập kết máy móc, phương tiện, nhân lực, đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm hết tháng 6 năm 2009 phải cơ bản hoàn thành khối lượng công trình.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và các ngành liên quan của Thái Nguyên, hầu hết các ý kiến trong đoàn công tác của Bộ GT – VT cho rằng, các dự án giao thông do Bộ làm chủ đầu tư đều chậm tiến độ. Nguyên nhân chính là do chậm bố trí vốn, thủ tục giải ngân và bàn giao mặt bằng.

Đồng chí Bộ trưởng đề nghị tỉnh tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng; Tổ chức quản lý giao thông, nhất là vấn đề quy hoạch tổng thể đô thị, cần bố trí quỹ đất phù hợp cho giao thông; Phát triển mạng lưới giao thông công cộng, gắn đầu tư mạng lưới giao thông với công tác quản lý bảo vệ. Về phía Bộ, sẽ đẩy nhanh tiến độ các thủ tục đầu tư dự án, vay vốn, giải ngân nguồn vốn, bảo đảm cung cấp vốn cho các công trình đã phê duyệt, đặc biệt là Dự án đường cao tốc Hà Nội -Thái nguyên, phía địa phương đã bàn giao mặt bằng, đủ điều kiện thi công.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cam kết với Đoàn công tác Bộ GT – VT về trách nhiệm tham gia các phần việc liên quan của địa phương, trọng tâm là công tác giải phóng mặt bằng, phối hợp có hiệu quả với Bộ trong quá trình chuẩn bị và triển khai thi công kết cấu hạ tầng giao thông, phối hợp chặt chẽ với các Bộ, các địa phương tổ chức thực hiện tốt kết luận của Thủ tướng Chính Phủ sau chuyến thăm và làm việc với tỉnh Thái Nguyên ngày 14 tháng 1 năm 2009./.

Thế Trung