doan dai bieu tinh thai nguyen tuong niem cac anh hung liet sy tai tinh quang binh quang tri
Đoàn công tác đã đến viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 tại phường 4, thị xã Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Tại tỉnh Quảng Trị, Đoàn đã thành kính dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn nằm trên địa bàn xã Vĩnh Tường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Tại đây, quy tụ hơn 10.000 phần mộ của các liệt sỹ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ chống Mỹ cứu quốc. Trong đó, có đặt Khu mộ các liệt sỹ của tỉnh Thái Nguyên - Bắc Kạn với hơn 280 phần mộ liệt sỹ. Trước anh linh của các liệt sỹ, các thành viên trong Đoàn đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí Nguyễn Hữu Thanh, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Chúng tôi rất bồi hồi, xúc động khi thắp những nén hương thơm để tưởng nhớ đến các đồng đội đã hy sinh vì độc lập dân tộc".

Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hương, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên cho hay: "Từ khi nghĩa trang được thành lập đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã có 3 đợt trùng tu lớn, đợt gần đây nhất là dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ năm 2017. Hàng năm, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã tổ chức các hoạt động sửa chữa nhỏ, xây dựng, sửa chữa phần mộ của các Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang. Cùng với đó, công tác chăm lo, động viên, thăm hỏi các gia đình thân nhân của các liệt sỹ, đặc biệt là những liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn được Sở quan tâm".

Đoàn cũng đã đến viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 tại phường 4, thị xã Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, là nơi yên nghỉ của các Anh hùng liệt sỹ thuộc bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên Mặt trận Đường 9 và trên đất nước Lào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, trong đó có những liệt sỹ là người Thái Nguyên. Với tấm lòng thành kính, Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc và tiếc thương vô hạn đối với sự hy sinh anh dũng, cao đẹp của các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Đoàn cũng đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Thành cổ Quảng Trị. Nơi đã ghi vào lịch sử dân tộc một mốc son vàng sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng bằng cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ vào mùa hè đỏ lửa năm 1972 của quân và dân ta, góp phần quan trọng vào thắng lợi trên bàn hội nghị Paris, tạo đà cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy của toàn dân tộc mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm khốc liệt, hàng ngàn chiến sỹ giải phóng quân trên khắp cả nước và đồng bào tỉnh Quảng Trị đã chiến đấu anh dũng, hy sinh, vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất này.

Đại tá Nguyễn Văn Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: "Phát huy truyền thống Đền ơn đáp nghĩa, trong thời gian tới, tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục triển khai tốt hơn, toàn diện các nội dung để phát huy, giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng; đồng thời tri ân thân nhân các Anh hùng liệt sỹ trên địa bàn tỉnh".

Trước đó, từ ngày 16 đến 17/7, Đoàn công tác của tỉnh đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, Đảo Yến thuộc huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình và đến dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, thuộc xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, nơi tưởng niệm, ghi nhớ công ơn của 10 nữ Anh hùng thanh niên xung phong trong khi làm nhiệm vụ mở đường cho đoàn xe vận chuyển lương thực, vũ khí từ miền Bắc vào miền Nam phục vụ cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước./.