dinh hoa tang cuong cong tac phong chong dich covid 19 da ps
Người dân thực hiện rửa tay bằng xà phòng

Xóm Bình Tiến, xã Bình Thành - một xóm giáp ranh với xã Phú Cường, huyện Đại Từ, sau khi tỉnh Thái Nguyên có ca bệnh dương tính đầu tiên với Covid-19 tại huyện Đại Từ; cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây vẫn duy trì ổn định, người dân bình tĩnh và luôn tuân thủ nghiêm các quy định về phòng dịch theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế. Không tiếp xúc nơi đông người, đeo khẩu trang y tế, rửa tay bằng xà phòng và nước sát khuẩn, hạn chế hội họp gia đình…là những việc làm để người dân nơi đây nghiêm túc thực hiện để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bà Bùi Thị Điểm, xã Bình Thành, huyện Định Hóa cho biết: "Hàng ngày, tôi thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, dọn dẹp nhà cửa, không đến chỗ đông người. Tại đây, lực lượng chức năng trực thường xuyên, nên người dân cảm thấy yên tâm".

Còn ông Nguyễn Văn Câu, xã Bình Thành, huyện Định Hóa cho hay: "Tại xã có trạm phun phòng dịch, bà con được tuyên truyền về phòng, chống dịch hàng ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng; người dân rất yên tâm và biết cách phòng dịch cho bản thân và gia đình mình".

dinh hoa tang cuong cong tac phong chong dich covid 19 da ps
Lực lượng chức năng thực hiện phun khử trùng tại chốt

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là tỉnh Thái Nguyên đã có ca dương tính đầu tiên tại huyện Đại Từ, thì công tác phòng dịch và công tác tuyên truyền cho nhân dân bình tĩnh để phòng, tránh dịch bệnh càng được coi trọng và được được tăng cường hơn. UBND xã Bình Thành đã thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch, cập nhật hàng ngày, hàng giờ theo quy định. Xã đã thông báo tạm dừng họp chợ phiên, vận động hai gia đình không tổ chức đám cưới, dừng tất cả các hoạt động vui chơi, giải trí theo hướng dẫn của Thủ tướng Chính phủ. Ông Nguyễn Văn Đông, Trưởng xóm Bình Tiến, xã Bình Thành, huyện Định Hóa thông tin: "Chúng tôi tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt, không tụ tập đông người, không dự đám cưới, đám ma và các cuộc hội họp".

dinh hoa tang cuong cong tac phong chong dich covid 19 da ps
Công tác tuyên truyền bằng xe lưu động được đẩy mạnh

Ông Ma Khánh Sơn, Chủ tịch UBND xã Bình Thành, huyện Định Hóa cho biết thêm: "Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của xã đã triển khai đến các Bí thư Chi bộ, các Trưởng xóm; đồng thời, ban hành các văn bản chỉ đạo đến các xóm để thực hiện phòng, chống dịch".

Có thể khẳng định, công tác tuyên truyền từ huyện tới cơ sở đã góp phần quan trọng nâng cao hiểu biết về phòng, chống dịch bệnh trong nhân dân. Ý thức tự giác chấp hành của mỗi người dân cũng nâng lên và đáng được ghi nhận. Câu nói “Tôi ở nhà để chung tay cùng Tổ quốc” hay "Hãy ở yên khi Tổ quốc cần" đang được người dân xã Bình Thành nói riêng và người dân trên địa bàn huyện Định Hóa nói chung hưởng ứng, để cùng chung tay phòng dịch bệnh Covid-19./.