dinh chi co so cung cap gan 2000 suat an moi ngay vi khong giay phep

Cơ quan chức năng kiểm tra một cơ sở chế biến thức ăn (ảnh minh họa)

Trao đổi với phóng viên Dân Trí sáng nay (25/8), bà Phạm Thu

Xanh, giám đốc Sở Y tế, TP Hải Phòng cho biết đoàn kiểm tra của sở này đang đề xuất mức phạt có thể lên đến hơn 30 triệu đồng đối với cơ sở chế biến thức ăn cho công nhân không phép vừa bị phát hiện và đình chỉ hoạt động.

Trước đó vào ngày 23/8, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hải Phòng do đích thân bà Phạm Thu Xanh trực tiếp dẫn đầu đã bất ngờ kiểm tra tại Công ty TNHH Trung Anh (đóng trên địa bàn quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) do ông Nguyễn Tiến Nam làm giám đốc.

Tại đây đoàn kiểm tra đã phát hiện khu vực chế biến thực phẩm của Công ty không đảm bảo điều kiện về VSATTP. Cụ thể, khu vực chế biến thực phẩm ngay cạnh khu vực chăn nuôi, hệ thống xử lý nước thải không đảm bảo, người trực tiếp nấu ăn không được trang bị bảo hộ lao động, chủ cơ sở không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu thực phẩm.

Đoàn kiểm tra cũng phát hiện, cơ sở chế biến thực phẩm của Cty TNHH Trung Anh có ngày cao điểm cung cấp tới gần 2.000 suất cơm cho công nhân của 6 cơ sở nhưng chỉ khai báo cung cấp suất cơm cho công nhân của 2 cơ sở là Công ty Sunmax (đóng tại phường Hải Thành, quận Dương Kinh và Cụm CN Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo) và xưởng may Nam Hoa (đóng tại phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn).

Cùng ngày 23/8, một cơ sở cung cấp suất ăn tư nhân do bà Bùi Thị Thoa tại khu Ninh Hải 2, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng làm chủ cũng bị đoàn kiểm tra của Sở Y tế tiếp tục kiểm tra. Tại đây, khu vực chế biến thức ăn cũng xập xệ, không đảm bảo vệ sinh, chủ cơ sở không xuất trình được giấy cấp phép hoạt động và các giấy tờ liên quan đến việc chế biến thức ăn.

Ngày 24/8, sở Y tế Hải Phòng đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của hai cơ sở này và tiến hành xử lý theo quy định.

Trước đó tại kỳ họp thứ 2, khóa XV, nhiều đại biểu đưa ra nhiều câu hỏi chất vấn bà Phạm Thu Xanh, giám đốc sở Y tế xoay quanh các vấn đề: vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý giá thuốc, quản lý các bếp ăn tập thể..