Ngày 4/1, UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết, đã có Quyết định số 4321/QĐ-UBND về việc điều động bà Võ Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Tiểu học số 1 Khe Sanh đến làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Húc, huyện Hướng Hóa, từ ngày 10/1/2017.

Trường Tiểu học số 1 Khe Sanh, nơi bà Hương làm Hiệu trưởng đã từng khiến nhiều phụ huynh học sinh bức xúc về tình trạng lạm thu đầu năm học 2015-2016. Sau đó, báo chí cũng đã phản ánh, chỉ rõ những khoản thu trái quy định và nhà trường phải trả lại hàng trăm triệu đồng cho phụ huynh học sinh.

dieu chuyen cong tac hieu truong ngoi truong hai nam lien bi phat hien lam thu

Trường Tiểu học số 1 Khe Sanh, huyện Hướng Hóa 2 năm học liên tiếp bị phụ huynh phản ánh lạm thu

Tuy nhiên, vào đầu năm học 2016-2017, cũng tại ngôi trường này, các phụ huynh học sinh một lần nữa lên tiếng và bày tỏ bức xúc khi nhà trường đặt ra nhiều khoản thu không hợp lý.

Sau khi bị phụ huynh phản ánh, bà Võ Thị Thu Hương và Phòng Giáo dục huyện Hướng Hóa đã có báo cáo gửi UBND huyện Hướng Hóa, trong đó phủ nhận 4 khoản thu phụ huynh không đồng tình và khẳng định chưa triển khai thu mà chỉ mới đưa ra bàn bạc.

Sau quá trình kiểm tra, UBND huyện Hướng Hóa khẳng định, việc hiệu trưởng và Phòng Giáo dục huyện phủ nhận các khoản thu và biện minh chưa triển khai thu tiền là không trung thực. Chính quyền huyện Hướng Hóa đã lập tức yêu cầu nhà trường dừng các khoản thu đã triển khai và trả lại cho phụ huynh những khoản thu không đúng quy định.

Đồng thời, hiệu trưởng trường này là bà Hương bị phê bình tại Hội nghị hiệu trưởng toàn huyện.

Trước những sai phạm nói trên, ông Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan và yêu cầu phải chuyển công tác đối với bà Hương.

Sau khi có chỉ đạo, UBND huyện Hướng Hóa mới có động thái điều chuyển bà Võ Thị Thu Hương đến công tác Trường Tiểu học xã Húc.