Trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh RT (Nga), người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nêu rõ rằng Nga không có lý do để nhắm đến cựu điệp viên Skripal.

dien kremlin danh thep truoc cao buoc ha doc cuu diep vien
Cựu điệp viên Skripal trong phiên tòa tại Nga năm 2006. Ảnh: EPA

Hãng thông tấn Reuters (Anh) đưa tin ông Skripal và con gái đã cùng bất tỉnh trên ghế ở một trung tâm mua sắm thuộc thành phố miền Nam nước Anh Salisbury ngày 4/3. Anh đang cáo buộc Nga đầu độc cựu điệp viên Skripal và con gái ông này. Người phát ngôn Peskov ngày 21/3 cho biết ông Skripal nằm trong một chương trình trao đổi 4 điệp viên Anh để nhận lại 10 điệp viên của Moskva, đồng thời một lần nữa khẳng định Nga không liên quan tới vụ việc nhân vật này bị đầu độc. Người phát ngôn Điện Kremlin đánh giá rằng nên gọi Skripal là “điệp viên Anh” bởi ông này làm việc cho cơ quan tình báo MI6. Ông Peskov nhấn mạnh: “Ông Skripal là một công dân Nga nhưng không phải là một điệp viên Nga”. Ngoài ra, người phát ngôn Điện Kremlin cũng cho rằng giới chức Anh đã quá hấp tấp trong việc đổ tội cho Nga mà chưa tiến hành bất cứ cuộc điều tra nào.

“Những cáo buộc đầu tiên của các chính giới Anh được đưa ra chỉ vài giờ sau vụ tai nạn rằng nhiều khả năng Nga đứng đằng sau vụ ám hại ông Skripal. Và hiện nay các chuyên gia của Tổ chức Cấm vũ khí Hóa học cho biết các xét nghiệm sơ bộ phải tiến hành trong 3 tuần. Điều này có mâu thuẫn hay không? Vâng, thế đó”, ông Peskov phân tích. Tổng thống Nga Putin trước đó cũng khẳng định Nga không bao giờ thực hiện một việc như vậy.