Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, Quốc lộ 6 trên địa bàn các tỉnh Hòa Bình, Sơn La có nhiều điểm bị ngập úng cục bộ và sạt lở nghiêm trọng, khiến giao thông ách tắc.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên đã có công văn tạm thời điều chuyển hành trình chạy xe đối với tất cả các tuyến vận tải hành khách cố định, có hành trình từ Điện Biên qua Quốc lộ 6 về Hà Nội.

dien bien thay doi lo trinh giao thong di ha noi va cac tinh dong bac

Lộ trình giao thông đi Hà Nội và các tỉnh phía Đông Bắc Bộ của tỉnh Điện Biên tạm thời bị thay đổi do ảnh hưởng của mưa lũ tại Hòa Bình và Sơn La.

Theo đó, các phương tiện từ Điện Biên đi các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, một số tỉnh miền Trung và ngược lại, hành trình sẽ được thay đổi từ: Điện Biên Phủ - Quốc lộ 12 - Phong Thổ (Lai Châu) - Quốc lộ 4D - Thành phố Lào Cai - Cao tốc Hà Nội + Lào Cai - Hà Nội… đi các tỉnh và ngược lại.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 12/10 đến khi khắc phục xong các sự cố đảm bảo giao thông an toàn. Giá vé trên các chuyến điều chỉnh hành trình nêu trên bằng giá vé hiện hành, cộng thêm 120.000 đồng./.