* Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIII

Ngày 8/5, thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

diem su kien tuan tu ngay 85 den 1452017
Toàn cảnh Hội nghị

Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIII dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 16 đến 18-5 tới). Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ thảo luận và thông qua 20 dự thảo nghị quyết, trong đó có nhiều vấn đề, nội dung quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn 2017-2020, như: Kế hoạch đầu tư trung hạn; Chương trình giảm nghèo bền vững; Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng An toàn khu, vùng dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo chương trình kỳ họp; phương thức điều hành tại kỳ họp và hình thức thảo luận, tiếp thu và thông qua các nội dung tại kỳ họp.

* Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc tại Thái Nguyên

Liên quan đến việc triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về hệ thống tổ chức y tế. Ngày 11/5 Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

diem su kien tuan tu ngay 85 den 1452017
Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Bộ và ngành y tế tỉnh Thái Nguyên đã trao đổi làm rõ một số khó khăn trong quá trình thực hiện như vấn đề tổ chức lại cơ cấu, cán bộ trong quá trình sát nhập một số đơn vị; vấn đề đầu tư nguồn lực để đáp ứng mô hình hoạt động mới...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh với quan điểm đổi mới tư duy, xác định rõ trách nhiệm tỉnh Thái Nguyên sẽ nghiêm túc chỉ đạo thực hiện chủ trương của Bộ Y tế về sắp xếp, tổ chức lại cơ sở y tế. Đồng chí đề nghị Sở Y tế và các ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ rà soát thực hiện chủ trương tinh giản bộ máy và cơ cấu tổ chức trên cơ sở đúng luật, đảm bảo thực hiện có hiệu quả chức năng nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

* Đại lễ Phật đản năm 2017

Được sự chấp thuận của UBND tỉnh, ngày 10-5, Ban trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2561- Dương lịch 2017. Dự Đại lễ có các đồng chí là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ; đại diện một số các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và đông đảo nhân dân và du khách.

diem su kien tuan tu ngay 85 den 1452017
Hàng nghìn tăng ni, phật tử tham dự Đại lễ Phật đản.

Năm nay, Thông điệp Đại lễ Phật đản của Đức Pháp chủ Giáo Hội Phật giáo Việt Nam gửi tới chư tôn túc Hòa thượng, Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư, Đại đức tăng ni, Cư sĩ, Phật tử về sự phát triẻn ổn định của tổ cức Giáo Hội Phật giáo Việt Nam ở tất cả các cấp, là nền tảng vững chắc cho sự nghiệp hoằng dương Chính pháp, gìn giữ và phát huy sự trong sáng, truyền thống hộ quốc dân an, đồng hành cùng dân tộc của Phật giáo Việt Nam. Mong muốn tăng ni, Phật tử, tổ chức thành viên Giáo hội nâng cao trách nhiệm, làm tròn bổn phận của mình trên tinh thần: Trí tuệ - Kỷ cương - Hội nhập, Phát triển, góp phần làm cho tổ chức Giáo Hội Phật giáo Việt Nam không ngừng lớn mạnh, để Giáo hội hoàn thành sứ mệnh trong bối cảnh đất nước đang trong quá trình đổi mới, xu hướng hội nhập và hợp tác quốc tế sâu rộng.

*Hội nghị tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn trong chăn nuôi lợn và ổn định sản xuất

Ngày 8/5, Đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì Hội nghị nhằm tháo gỡ những khó khăn trong chăn nuôi lợn, ổn định phát triển sản xuất cho người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện nay.

diem su kien tuan tu ngay 85 den 1452017
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Bá Hoàng

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận xung quanh các giải pháp khẩn cấp như: Đề nghị tỉnh hỗ trợ trực tiếp cho người chăn nuôi lợn với mức 1 triệu đồng đối với các trang trại, gia trại có quy mô từ 10 con nái trở lên để duy trì đàn lợn nái; hỗ trợ 100% kinh phí mua hóa chất, vắc xin tiêm phòng; hỗ trợ chi phí giết mổ tại cơ sở có kiểm soát của cơ quan thú y với mức 35.000 đồng/con; hỗ trợ lệ phí kiểm soát giết mổ 7.000 đồng/con. Các đại biểu cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng xem xét, tiến hành điều chỉnh giá điện đối với các hộ chăn nuôi, đề nghị các ngân hàng có chính sách giãn nợ, khoanh nợ, giảm lãi suất và tiếp tục cho vay để người chăn nuôi phục hồi sản xuất; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tiêm phòng vắc xin, không để dịch bệnh bùng phát...

* Lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà công nhân và thân nhân người tai nạn lao động

Nhân Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ I năm 2017, ngày 9-5, Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình công nhân, người lao động bị tai nạn lao động trên địa bàn tỉnh.

diem su kien tuan tu ngay 85 den 1452017
Đoàn đã động viên các gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống

Tại những gia đình đoàn đến thăm, đồng chí phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã tặng quà và động viên thân nhân, gia đình người bị thiệt mạng do tai nạn lao động và công nhân lao động không may bị tai nạn lao động đang phục hồi sức khỏe, nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

- Cũng nhân dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động trong vụ nổ lò hơi tại Công ty cổ phần xây dựng và sản xuất vật liệuThái Nguyên hồi tháng 11 năm 2016.