* Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Đền Đội Cấn nhân Kỷ niệm 100 năm khởi nghĩa Thái Nguyên (ảnh).

diem su kien tuan tu ngay 31 8 den 3 9 2017

Nhân Kỷ niệm 100 năm khởi nghĩa Thái Nguyên (31/8/1917-31/8/2017), sáng nay (29/8), đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Đền thờ Đội Cấn, Phường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Thái Nguyên.

Trước đền thờ Ông và các nghĩa sỹ, Đoàn đã kính cẩn nghiêng mình thắp nén hương, bày tỏ lòng thành kính của cán bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đối với công lao to lớn của ông và các nghĩa sỹ trong cuộc khởi nghĩa Thái Nguyên. Đồng thời khẳng định, sẽ tiếp nối truyền thống vinh quang của Ông và các bậc tiền bối, trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, mãi mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn; ra sức thi đua học tập rèn luyện, lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2016-2021.

* Đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên nghiên cứu thị trường và xúc tiến đầu tư tại Cộng hòa Liên bang Nga

Tối 31/8 (giờ Việt Nam), đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga.

Tại buổi làm việc, Phó Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga Lại Ngọc Đoàn đã giới thiệu sơ bộ về hoạt động của Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và công tác chuẩn bị cho diễn đàn kinh tế Á – Âu, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho triển lãm hàng Việt Nam chất lượng cao lần thứ 2 tại Nga. Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên cũng đã thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên. Theo đó, Thái Nguyên mong muốn thông qua Đại sứ quán để cung cấp các tài liệu và thông tin về tiềm năng, thế mạnh, những lợi thế và ưu đãi của tỉnh để các doanh nghiệp của CHLB Nga và Châu Âu đầu tư vào tỉnh Thái Nguyên như Khu Công nghệ thông tin tập trung trong tỉnh Thái Nguyên ...

Tại buổi làm việc, đồng chí Lại Ngọc Đoàn cám ơn đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên đã đếm thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và mong muốn tỉnh Thái Nguyên tham gia vào Triển lãm hàng Việt Nam chất lượng cao được tổ chức tại Thủ đô Mátxcơva vào tháng 11/2017.

* Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Trường Quân sự Quân khu 1

Tuần qua, Trường Quân sự Quân khu 1 tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống (5/9/1947-5/9/2017) và đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng 3.

Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên, chiến sĩ của nhà trường luôn phát huy bản chất tốt đẹp và truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam và lực lượng vũ trang Thái Nguyên anh hùng.

Phát huy truyền thống đã đạt được trong thời gian tới Nhà trường sẽ quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhân dịp này, trường Quân sự Quân khu 1 đã vinh dự được nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng 3 của Chủ tịch nước.

* Rà soát công tác chuẩn bị Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 14

Hội chợ Trung Quốc – Asean lần thứ 14 diễn ra từ ngày 9 - 16/9 tại Quảng Tây Trung Quốc. Việt Nam tham gia Hội chợ gồm 2 hạng mục chính là Khu gian hàng quốc gia với chủ đề “Thành phố đẹp” và Khu gian hàng thương mại Việt Nam. Nhằm đánh giá, rà soát công tác chuẩn bị chương trình Hội chợ, tuần qua, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác chuẩn bị, triển khai các nội dung liên quan.

Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nhữ Văn Tâm nhấn mạnh, hội chợ CAEXPO lần thứ 14 là sự kiện quan trọng được Chính phủ, Bộ Công thương giao cho tỉnh Thái Nguyên tham gia, cũng là dịp để Thái Nguyên quảng bá hình ảnh, những tiềm năng thế mạnh của tỉnh và tăng cường xúc tiến đầu tư. Theo đó, các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Cục Xúc tiến thương mại hoàn thiện các nội dung liên quan; kết nối, rà soát kịch bản chương trình và thường xuyên thông tin trao đổi. Các doanh nghiệp có sản phẩm tham gia Hội chợ phải đảm bảo chất lượng, mẫu mã, chấp hành các quy định của Ban tổ chức.

* Công bố quyết định thành lập Trung tâm kiểm soát bệnh tật

Thực hiện Thông tư 26/2017 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, qua đó giúp tinh gọn bộ máy và nâng cao năng lực của y tế dự phòng, tuần qua, Sở Y tế Thái Nguyên đã tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm kiểm sóat bệnh tật tỉnh Thái Nguyên trên cơ sở hợp nhất từ 5 trung tâm khối dự phòng.

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật là đơn vị sự nghiệp y tế công lập trực thuộc Sở Y tế, có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu, tài khoản riêng, có chức năng chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật về kiểm soát bệnh truyền nhiễm, bệnh không lây nhiễm; các hoạt động nâng cao sức khỏe và các dịch vụ y tế khác trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên chính thức hoạt động từ ngày 1.9.2017, bao gồm hợp nhất từ Trung tâm y tế dự phòng, Trung tâm phòng chống HIV/ AIDS; trung tâm Truyền thông và giáo dục sức khỏe; Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản và Khối dự phòng của Trung tâm phòng chống và điều trị phong.

Ông Nguyễn Văn Trường - Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm kiểm sóat bệnh tật tỉnh Thái Nguyên.

* Hội nghị công tác thông tin báo chí​

Tuần qua, đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác thông tin báo chí.

Tại Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của Hội nghị công tác thông tin báo chí nhằm thông tin và thảo luận các nội dung để thực hiện nghiêm Luật Báo chí. Từ đó phát huy vai trò của báo chí là kênh thông tin truyên truyền góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cần quan tâm nghiên cứu, để nhận thức đầy đủ những quyền hạn và nghĩa vụ quy định trong Luật Báo chí thực hiện đúng luật, đúng quy định và có phản hồi phù hợp với các thông tin báo chí phản ánh…

* Khai mạc hội chợ triển lãm “Mỗi xã phường một sản phẩm, Thái Nguyên 2017”

Diễn ra từ ngày 30/8 đến hết ngày 06/9/2017, Hội chợ triển lãm “Mỗi xã phường một sản phẩm, Thái Nguyên 2017” có sự tham gia của hơn 250 gian hàng của trên 150 đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên và 20 tỉnh, thành phố trên cả nước về tham dự với những sản phẩm đặc trưng của các vùng miền.

Đây là một trong những hoạt động của chương trình xây dựng thương hiệu địa phương, thúc đẩy sản xuất phát triển, tạo tiền đề cho phát triển các ngành dịch vụ, du lịch, cung cấp sản phẩm có chất lượng tốt; tạo động lực thúc đẩy công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thực hiện việc giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm, đổi mới công nghệ.

* Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Nguyên: Đổi mới, nâng cao chất lượng báo chí

Tuần qua, Đài Phát thanh – Truyền hình (PT-TH) Thái Nguyên đã long trọng tổ chức kỷ niệm 61 năm Ngày thành lập (2/9/1956-2/9/2017) và tổng kết, trao giải tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2017.

Những năm qua, cùng với các cơ quan báo chí cả nước nói chung và báo chí Thái Nguyên nói riêng, Đài PT – TH Thái Nguyên đã phát triển ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện với đầy đủ các loại hình báo chí. Ghi nhận và khẳng định sự phát triển của Đài PT - TH Thái Nguyên trong suốt thời gian qua, đồng chí Lê Văn Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích Đài đã đạt được. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí, đáp ứng yêu cầu thông tin, tuyên truyền trong xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Vũ Anh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc, TBT Đài và đồng chí Trịnh Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Đài đã được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; trao giải cho 70 tác giả, nhóm tác giả đạt giải báo chí chất lượng cao năm 2017 do đơn vị phát động.

* Đề nghị xử phạt hành vi tung tin thất thiệt “Vỡ đập chính Hồ Núi Cốc” lên Facebook

Ngày 25/8/2017, trong nhóm “Chợ sinh viên Sư phạm Thái Nguyên” của mạng xã hội Facebook xuất hiện nội dung thông tin: “Chính thức Đập Hồ Núi Cốc sáng nay bị vỡ, hiện nay các trường học ở Đại Từ - Phú Lương đã cho học sinh nghỉ hết, mọi người ở thành phố cẩn thận, lũ sẽ về rất nhanh!”. Thông tin thất thiệt này đã được chia sẻ nhanh chóng đã gây hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân, nhiễu loạn thông tin, ảnh hưởng tới việc điều hành hoạt động của các cơ quan chức năng quản lý.

Để làm rõ sự việc, Đội Cảnh sát hình sự, Công an Thành phố Thái Nguyên đã tiến hành xác minh và tạm giữ điều tra trường hợp Đào Xuân Hòa – người sử dụng tài khoản facebook nêu trên. Tại cơ quan điều tra, Hòa đã khai nhận toàn bộ hành vi sai phạm của mình.

Hiện cơ quan Công an Thành phố Thái Nguyên đang tiếp tục điều tra và hoàn tất thủ tục để xử phạt Đào Xuân Hòa theo quy định của pháp luật./.