* Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 28, khóa XIX tháng 11/2017

Ngày 3/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, Hội nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 28, khóa XIX tháng 11 năm 2017 đã được diễn ra với nhiều nội dung quan trọng.

diem su kien tuan tu ngay 3010 den 5112017
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã nghe, thảo luận và cho ý kiến vào 15 nội dung quan trọng trong đó 3 nội dung về công tác xây dựng Đảng liên quan trực tiếp đến việc thực hiện Nghị quyết TW6 khóa XII, 10 nội dung về tình hình kinh tế xã hội năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018 và các nội dung liên quan đến công tác tổ chức cán bộ.

Cho ý kiến về các nội dung trên, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy cơ bản đồng tình với các báo cáo đã trình bày và cho ý kiến trọng tâm, trọng điểm vào từng nội dung. Đối với kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, phương hướng năm 2018, các đại biểu yêu cầu cần đánh giá cụ thể nguyên nhân chủ quan, khách quan cũng như những hạn chế, đặc biệt là đối với các chỉ tiêu đạt thấp. Cần làm rõ cơ sở xây dựng phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, trong đó có 1 số chỉ tiêu đề ra thấp hơn so với năm 2017.

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh đã giải trình, làm rõ một số vấn đề và tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp của các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

* Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ một số dự án, công trình trọng điểm

Ngày 1/11, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ thi công và hoạt động của một số dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.

diem su kien tuan tu ngay 3010 den 5112017

Khu nhà ở kết hợp thương mại thành phố thái nguyên do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, được khởi công từ tháng 4/2017 và phấn đấu hoàn thành, đưa vào sử dụng trong tháng 8/2018. Quy mô tổng vốn đâu tư 522 tỷ đồng, trên diện quy hoạch gần 15.600m2, gồm 2 hạng mục công trình là Trung tâm thương mại và Khu nhà phố thương mại ShopHouse.

Tại đây đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị thi công đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công công trình. Vấn đề vệ sinh môi trường cũng cần được đơn vị quan tâm chặt chẽ tránh gây dư luận xấu trong nhân dân.

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đến thăm, kiểm tra hoạt động của bến xe trung tâm sau 1 năm đi vào hoạt động. Theo đó, sau 1 năm đi vào hoạt động, Bến xe khách Trung tâm đã hoạt động nền nếp, hiệu quả, tạo được uy tín trong nhân dân khi sử dụng dịch vụ này.

* Hội nghị giao ban báo chí tháng 10 năm 2017

Ngày 30/10, tại Thị xã Phổ Yên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 10 năm 2017. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

diem su kien tuan tu ngay 3010 den 5112017
Toàn cảnh Hội nghị

Trong tháng 10, các cơ quan báo chí trên địa bàn đã có nhiều tin, bài phản ánh kịp thời các mặt hoạt động, sự kiện quan trọng của tỉnh. Nội dung, thời lượng tuyên truyền các Nghị quyết, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chính quyền trong thực hiện các chính sách được thông tin đầy đủ, kịp thời đáp ứng được nhu cầu thông tin trong nhân dân.

Về định hướng công tác tuyên truyền trong tháng 11 năm 2017, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, kết luận của Trung ương và của tỉnh trên mọi lĩnh vực; tập trung tuyên truyền về các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước trong tuần lễ APEC; diễn biến, kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV và những đóng góp của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tại kỳ họp; tuyên truyền về các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh và sự nỗ lực của các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trong khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017.

* Công bố Giải thưởng Chè đặc sản Quốc tế Bắc Mỹ năm 2017

Ngày 2/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Cục xúc tiến thương mại (Bộ công thương) tổ chức Hội nghị Công bố Giải thưởng Chè đặc sản Quốc tế Bắc Mỹ năm 2017 và Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu chè cao cấp.

diem su kien tuan tu ngay 3010 den 5112017
Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho Công ty cổ phần Chè Tân Cương Hoàng Bình

Cuộc thi Chè đặc sản Quốc tế Bắc Mỹ năm 2017 do Hiệp hội chè Mỹ và Canada tổ chức từ tháng 8/2017 tại bang Arizona (Hoa Kỳ) với sự tham gia của các công ty sản xuất, xuất khẩu chè đến từ các quốc gia như Argentina, Ấn Độ, Nhật Bản, Kenya, Malawi, Ruwanda và Việt Nam.

Tại cuộc thi năm nay, Ban quản lý chương trình "Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương" do Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ tài trợ, Cục xúc tiến thương mại, Sở Công Thương Thái Nguyên và đội ngũ tư vấn quốc tế đã hỗ trợ Công ty cổ phần Chè Tân Cương Hoàng Bình tham gia cuộc thi với mẫu chè "Đinh Vương Phẩm" xanh tự nhiên.Vượt lên các sản phẩm chè đặc trưng của các quốc gia sản xuất chè lớn trên thế giới, sản phẩm chè "Đinh Vương Phẩm" của Công ty cổ phần Chè Tân Cương Hoàng Bình đã xuất sắc đạt giải đặc biệt tại cuộc thi, đem lại niềm vinh dự không chỉ riêng của chè Thái Nguyên mà còn của cả ngành chè Việt Nam.

* Khai mạc Liên hoan Kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ VII năm 2017

Ngày 3/11, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức Liên hoan Kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ VII, năm 2017 đăng cai tổ chức tại Thái Nguyên.

Tham dự liên hoan lần này có sự tham gia của trên 1.200 kiến trúc sư với 60 đoàn thuộc 40 tỉnh thành phố trên cả nước. Với tên gọi “Thái Nguyên Boong Hây”, Liên hoan sẽ diễn ra đến hết ngày 4/11, Trong khuôn khổ liên hoan sẽ có nhiều hoạt động có ý nghĩa, đặc sắc như: Tọa đàm về nghề nghiệp và tổ chức hoạt động các kiến trúc sư trẻ cả nước; Triển lãm Kiến trúc, công nghệ - Vật liệu xây dựng mới; giáo dục truyền thống lịch sử, ý thức dân tộc cho thế hệ Kiến trúc sư trẻ; quảng bá, giới thiệu về con người và mảnh đất Thái Nguyên cùng nhiều hoạt động từ thiện có ý nghĩa khác…

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Liên hoan năm nay được tổ chức tại Thái Nguyên sẽ diễn ra thành công, thiết thực, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp các đại biểu tham dự. Đồng thời đồng chí cũng hi vọng đội ngũ kiến trúc sư, đặc biệt kiến trúc sư trẻ tiếp tục cống hiến, đổi mới, sáng tạo hơn nữa trong hoạt động sáng tạo kiến trúc.