* Ký biên bản bàn giao điều chỉnh địa giới hành chính vể Thành phố Thái Nguyên

diem su kien tuan tu ngay 259 den 1102017

Tuần qua, tại T.P Thái Nguyên, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị bàn giao các xã, thị trấn thực hiện điều chỉnh địa giới hành chính về T.P Thái Nguyên. Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm trong công tác triển khai của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Để công tác bàn giao đúng tiến độ, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt các nội dung: Đảm bảo sự thống nhất cao giữa các bên bàn giao và bên nhận bàn giao; sau bàn giao phải tiếp tục duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan, đơn vị, địa phương và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn; các địa phương có trách nhiệm phối hợp với nhau và với các cơ quan, đơn vị cấp trên để giải quyết tốt các công việc phát sinh sau khi thực hiện bàn giao; T.P Thái Nguyên thực hiện tốt công tác chuẩn bị để tổ chức thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cùng với Lễ kỷ niệm chào mừng 55 năm Ngày thành lập thành phố; tiếp tục quan tâm, phối hợp đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng ở các địa phương thực hiện điều chỉnh địa giới hành chính, đặc biệt là huyện Đồng Hỷ.

Tại Hội nghị, dưới sự điều hành của Lãnh đạo Sở Nội vụ - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Thái Nguyên và thành lập phường thuộc thành phố, công tác bàn giao giữa các huyện: Phú Lương, Đồng Hỷ và Phú Bình và Thành phố Thái Nguyên đã lần lượt diễn ra.

Như vậy, sau khi tiếp nhận địa giới hành chính 5 xã, thị trấn, Thành phố Thái Nguyên có 222,93 km2 diện tích tự nhiên với dân số 362.921 người và 32 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc.

* Giao ban công tác báo chí tháng 9/2017

Tuần qua, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hội nghị giao ban báo chí tháng 9/2017 đã được diễn ra.

diem su kien tuan tu ngay 259 den 1102017

Tại Hội nghị, đại diện Thành phố Thái Nguyên và các Sở, ngành đã thông tin khái quát về một số nội dung để phục vụ công tác tuyên truyền như: Kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế xã hội của Thành phố Thái Nguyên; Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnhThái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2017-2022; Dự án nạo vét lòng Hồ Núi Cốc và tận thu sản phẩm đi kèm; công tác quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy nhấn mạnh, trong tháng 10, các cơ quan báo chí của địa phương cần phối hợp cùng các đại diện các cơ quan báo chí Trung ương tập trung tuyên truyền những kết quả nổi bật của tỉnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng; đẩy mạnh tuyên truyền, khẳng định chủ quyền về biển, đảo; công tác phòng chống thiên tai, dịch bệnh, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý tài nguyên môi trường và phòng chống cháy nổ, tội phạm xã hội; phát hiện kịp thời và phê phán các biểu hiện tiêu cực.

* Tọa đàm phát triển Kinh tế - xã hội gắn với Quốc phòng An ninh

Cũng trong tuần qua, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức tọa đàm giữa lãnh đạo tỉnh với đoàn cán bộ, giảng viên, học viên lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng An ninh khóa 67 của học viên Quốc phòng về phát triển Kinh tế - xã hôi gắn với Quốc phòng An ninh của tỉnh Thái Nguyên.

diem su kien tuan tu ngay 259 den 1102017

Dưới sự chủ trì của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Học viện Quốc phòng, trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, các học viên của lớp bồi dưỡng đã trao đổi và đặt nhiều câu hỏi, mong muốn làm rõ thêm một nội dung như: nguyên nhân, kinh nghiệm đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh tăng cao; cơ cấu lĩnh vực nông, lâm nghiệp; công tác thu hút các dự án đầu tư, đặc biệt là dự án đầu tư của nước ngoài; tình hình thực hiện thu ngân sách; giải pháp cai nghiện trong cộng đồng; những vấn đề nảy sinh đối với số lượng lao động sau khi nghỉ làm việc tại công ty Samsung; các giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục Quốc phòng An ninh, xây dựng lực lượng và thế trận khu vực phòng thủ, thực hiện chính sách xã hội, hậu phương quân đội.... Các nội dung này đã được các lãnh đạo các sở,ngành, đơn vị liên quan trả lời và làm rõ.

* Đoàn công tác tỉnh Luông Pha Băng, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào thăm và làm việc tại Thái Nguyên

Tuần qua, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Luông Pha Băng, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào.

diem su kien tuan tu ngay 259 den 1102017
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Bá Hoàng

Tại buổi làm việc, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin khái quát với đoàn công tác của tỉnh Luông Pha Băng về tiềm năng, thế mạnh, tình hình phát triển kinh tế - xã hội và những kết quả nổi bật trên nhiều lĩnh vực mà địa phương đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt là những thành quả về tốc độ tăng trưởng kinh tế, năng lực cạnh tranh, hoạt động thu ngân sách, xây dựng cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp.

Đồng chí cũng khẳng định tình hữu nghị, đoàn kết giữa 2 quốc gia Việt Nam – Lào nói chung và Thái Nguyên – Luông Pha Băng nói riêng. Đồng thời mong muốn, hai địa phương tiếp tục duy trì tốt mối quan hệ hợp tác, hữu nghị cùng phát triển trên các lĩnh vực theo tinh thần biên bản ghi nhớ hợp tác được 2 địa phương ký kết năm 2010.

Tại Hội nghị, lãnh đạo 2 địa phương cùng đại diện các ngành chức năng cũng đã trao đổi, chia sẻ về công tác chuyên môn, nghiệp vụ cũng như quan hệ hợp tác đã được xúc tiến, qua đó cam kết tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực để góp phần vào sự phát triển toàn diện của Thái Nguyên và Luông Pha Băng trong thời gian tới.

* Khai mạc vòng Sơ khảo cuộc thi Người đẹp xứ Trà năm 2017

Cũng trong tuần qua, tại Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên, Ban Tổ chức cuộc thi Người đẹp xứ Trà năm 2017 đã tổ chức khai mạc vòng thi Sơ khảo với sự tham gia của 89 thí sinh.

diem su kien tuan tu ngay 259 den 1102017
Ban giám khảo tại vòng thi sơ khảo cuộc thi Người đẹp sứ Trà năm 2017. Ảnh: Lăng Khoa

Tại vòng Sơ khảo, Ban Tổ chức đã công bố các quyết định quan trọng thành lập Ban Giám khảo; Tổ Nhân trắc học; Tổ Thư ký cuộc thi. Trong đó, Ban Giám khảo vòng thi Sơ khảo gồm có: Nhà thơ Lê Cảnh Nhạc - Tổng biên tập Báo Gia đình và Xã hội; Nghệ sĩ nhân dân Minh Hòa; PGS.TS nhân trắc học Mai Văn Hưng; Hoa hậu Báo Phụ nữ Việt Nam, siêu mẫu Bảo Ngọc; Thạc sĩ, bác sĩ Lê Phi Long.

89 thí sinh tham gia vòng sơ khảo sẽ trải qua các nội dung thi: Kiểm tra nhân trắc học; Trình diễn sân khấu và tự giới thiệu; Thi trắc nghiệm nhân trắc. Đến với cuộc thi lần này, các thí sinh đều thể hiện tốt bản năng của mình, cùng phong thái tự tin, tham gia nghiêm túc các nội dung thi và sự quyết tâm cao độ phấn đấu bước tiếp vào vòng thi Chung khảo.

* Thái Nguyên: Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi

Nhân kỷ niệm 27 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (NCT) 1-10, ngày 29-9, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Thái Nguyên.

diem su kien tuan tu ngay 259 den 1102017
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, chúc mừng Ban Đại điện Hội NCT tỉnh. Ảnh: Cẩm Vân

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Hồng Bắc đã thông tin nhanh tới các đại biểu tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 9 tháng năm 2017, đặc biệt nhấn mạnh về lĩnh vực thu ngân sách và thu hút đầu tư của tỉnh đạt kết quả tích cực. Đồng chí cũng ghi nhận, đánh giá cao những thành tích của các cấp Hội NCT toàn tỉnh đạt được thời gian qua. Đồng chí khẳng định, hoạt động của Hội NCT từ cấp tỉnh đến huyện và cơ sở có bước phát triển khởi sắc. Các cụ là lực lượng quan trọng thúc đẩy xã hội phát triển, luôn nêu cao tinh thần gương mẫu trong thực hiện các công tác như: tham gia xây dựng đảng, chính quyền địa phương, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới;…

* Từ 1/10, đồng loạt cấp sổ BHXH, thẻ BHYT mới cho người tham gia

Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam, từ 1/10/2017, việc in, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT mới sẽ triển khai đồng loạt cho người tham gia trên cả nước, khi tỉ lệ người tham gia được đồng bộ quản lý theo mã số BHXH đạt từ 70% trở lên.

diem su kien tuan tu ngay 259 den 1102017
BHXH Thái Nguyên vẫn tiến hành rà soát, đồng bộ dữ liệu và cấp lại, cấp đổi sổ BHXH, thẻ BHYT phát sinh do mất, hỏng, điều chỉnh thông tin theo mã số BHXH. Ảnh: Thu Hương

Trước thời điểm này, cùng với BHXH các tỉnh, thành phố trong cả nước, BHXH Thái Nguyên vẫn tiến hành rà soát, đồng bộ dữ liệu và cấp lại, cấp đổi sổ BHXH, thẻ BHYT phát sinh do mất, hỏng, điều chỉnh thông tin theo mã số BHXH. Trong thời gian chờ đồng bộ, mã số BHXH, sổ BHXH và thẻ BHYT đã cấp mà chưa được đổi, cấp lại theo mẫu mới vẫn có giá trị sử dụng đến khi được cấp, đổi lại.

Việc cấp sổ BHXH và thẻ BHYT theo mẫu mới giúp cơ quan BHXH hoàn thiện cơ sở dữ liệu quản lý người tham gia theo hộ gia đình và giảm thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho người tham gia khi giải quyết chế độ BHXH và khám chữa bệnh BHYT được thuận lợi. Bên cạnh đó, cơ sở khám chữa bệnh BHYT dễ dàng tra cứu thông tin về thẻ BHYT, chống các hành vi sử dụng thẻ BHYT giả mạo để lạm dụng quỹ BHYT./.