* Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018

Với mong muốn giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư của tỉnh Thái Nguyên đến với các Nhà đầu tư, các tổ chức trong nước và quốc tế, thu hút các nguồn lực phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương, được sự đồng ý của Chính phủ, các Bộ, Ngành của Trung ương, sáng nay 1/7/2018, tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018.

diem su kien tuan tu ngay 256 den ngay 172018
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nông Đức Mạnh, Nguyên Tổng Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, nguyên Chủ tịch Quốc hội, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bắc Thái; Thượng tướng Phạm Thanh Ngân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, nguyên Tư lệnh Quân chủng Không quân Việt Nam... Tham dự hội nghị còn có Đại sứ quán các nước: Đại hàn Dân Quốc, Nhật Bản, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, Cộng hòa Dân chủ nhân dân Trung Hoa, Thụy Điển, Thái Lan, Armenia, Đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam và các Tham tán, đại diện Đại sứ quán các nước tại Việt Nam. Tỉnh Thái Nguyên, có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hoà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho rằng: Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018 là sự kiện quan trọng, là cơ hội tốt để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên quảng bá, giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư, các lĩnh vực, các dự án, công trình trọng điểm kêu gọi, thu hút đầu tư vào tỉnh.

Với phương châm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, tỉnh Thái Nguyên cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, các tập đoàn có một môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch, ổn định lâu dài, phát triển và thịnh vượng. Thông qua Hội nghị hôm nay, Thái nguyên trân trọng đề nghị, hoan nghênh chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến nghiên cứu, tìm hiểu hợp tác đầu tư. Tỉnh sẽ có những giải pháp quyết liệt để tiếp tục thực hiện các cam kết một cách tốt nhất, hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến với Thái Nguyên.

Tại Hội nghị quan trọng này, đại diện các Nhà đầu tư, các Tập đoàn đã đánh giá cao những tiềm năng của tỉnh Thái Nguyên, đồng thời khẳng định, Thái Nguyên là địa phương có điều kiện thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp hơn trong tương quan so sánh với nơi khác, lãnh đạo và người dân tỉnh lại có sự thấu hiểu doanh nghiệp. Đặc biệt, Thái Nguyên có nguồn nhân lực hết sức dồi dào, chất lượng.

Dự và chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu hết sức quan trọng. Thủ tướng phấn khởi khi được chứng kiến những bước chuyển mình ấn tượng về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chính phủ đánh giá cao thành tựu của Thái Nguyên đã đạt được trong thời gian qua, đây là thành quả đáng khích lệ đối với tỉnh Thái Nguyên. Có được kết quả trên do tỉnh đã chủ động sáng tạo có những quyết sách đúng đắn, kịp thời và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội.

Thủ tướng khẳng định, với vai trò, vị trí quan trọng của tỉnh Thái Nguyên, Chính phủ coi thành công của tỉnh Thái Nguyên là một phần quan trọng của đất nước, Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư vào tỉnh Thái Nguyên. Đặc biệt, Hội nghị ngày hôm nay rất có ý nghĩa xây dựng niềm tin để doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư mạnh mẽ vào tỉnh Thái Nguyên. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trực tiếp chỉ đạo cùng các bộ ngành tạo điều kiện tốt nhất để tỉnh Thái nguyên có điều kiện phát triển. Thủ tướng đề nghị, tỉnh Thái Nguyên cần xây dựng chính quyền quản lý xã hội tốt, liêm chính phục vụ người dân và doanh nghiệp, đây là nền tảng quan trọng nhất để xây dựng niềm tin của doanh nghiệp.....

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu và trân trọng cảm ơn, đồng thời cam kết đồng hành cùng chia sẻ. Thái Nguyên nguyện xứng đáng với tên gọi “Thủ đô kháng chiến, Thủ đô gió ngàn, Trung tâm vùng Trung du, miền núi phía Bắc”, thực sự là điểm đến tin cậy và hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, không những trước mắt, mà còn cả về lâu dài trong tương lai.

Tỉnh Thái Nguyên tiếp tục mong muốn và sẵn sàng đón nhận về sự đồng hành, chia sẻ của các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp; sự đồng thuận, hỗ trợ từ Chính phủ, các Ban, Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh bạn, giúp Thái Nguyên có nhiều cơ hội để phát triển nhanh và bền vững, như lời Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng căn dặn qua những lần Bác về thăm tỉnh.

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018, tổng số dự án được trao Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Biên bản ghi nhớ đầu tư là 50 dự án, với tổng vốn đầu tư 46.785 tỷ đồng....

* Thủ tướng Chính phủ thăm gia đình chính sách tại TP Thái Nguyên

Nhân chuyến công tác tại tỉnh Thái Nguyên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, động viên gia đình Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Viết Đức (Tổ 3, Phường Tân Thịnh, Thành phố Thái Nguyên).

diem su kien tuan tu ngay 256 den ngay 172018
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm gia đình Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Viết Đức (Tổ 3, Phường Tân Thịnh, Thành phố Thái Nguyên). Ảnh: Ngô Huy

Ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống sinh hoạt và sản xuất của gia đình ông Phạm Viết Đức, Thủ tướng khẳng định: Những năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn ghi nhận và quan tâm chăm lo tới các gia đình Thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng với những việc làm cụ thể.

Qua đó đã động viên, góp phần nâng cao đời sống các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Mong muốn ông Đức cũng như các gia đình người có công trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ gương mẫu trong cuộc sống và tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua, góp phần xây dựng địa phương, đất nước ngày càng phát triển.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, giáo dục truyền thống cách mạng đối với thế hệ trẻ. Qua đó thể hiện sự tri ân đối với thế hệ đi trước đã đóng góp công lao, xương máu vào sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

* Nỗ lực hành động đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Ngày 29/6, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết của Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Khóa XII theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu chính tại Hà Nội và các điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Tại điểm cầu Thái Nguyên có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

diem su kien tuan tu ngay 256 den ngay 172018

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị các đại biểu nghiên cứu, học tập, quán triệt nghiêm túc, sâu sắc các Nghị quyết Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 7 ban hành. Đây là những quyết sách quan trọng đề cập đến những vấn đề quan trọng, vừa cơ bản, vừa cấp bách, vừa cụ thể hóa những nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII đề ra, tác động trực tiếp đến đời sống của cán bộ, nhân dân.

Ngay sau phát biểu khai mạc của đồng chí Trần Quốc Vượng, các đại biểu được nghe đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương truyền đạt trực tiếp Nghị quyết số 26-NQ/TW về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Chiều nay 29/6, đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ sẽ truyền đạt trực tiếp Nghị quyết số 27-NQ/TW về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp. Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội giới thiệu, quán triệt Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các các đại biểu cần bám sát nội dung cốt lõi của các nghị quyết, liên hệ thực tế để viết bài thu hoạch cá nhân; các cấp ủy cơ sở bám sát Kế hoạch số 89-KH/TU của Tỉnh ủy tổ chức hội nghị quán triệt, học tập Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 cho cán bộ, đảng viên xong trước ngày 31/7/2018; MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội hoàn thành việc tổ chức học nghị quyết cho đoàn viên, hội viên, nhân dân xong trước quý III năm 2018.

* Giao ban công tác dân vận các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc

Ngày 25/6, tại Thái Nguyên, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã chủ trì Hội nghị Giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 khu vực các tỉnh khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Dân tộc Trung ương, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy 14 tỉnh khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. Tỉnh Thái Nguyên có sự tham dự của đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

diem su kien tuan tu ngay 256 den ngay 172018
Toàn cảnh Hội nghị

Theo đánh giá của Ban Dân vận Trung ương, 6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc tiếp tục có tăng trưởng ổn định và toàn diện. Các giai cấp, tầng lớp nhân dân tích cực lao động, sản xuất, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Các cấp ủy, tổ chức đảng tích cực, chủ động lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, cụ thể hóa và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng về công tác dân vận. Các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục lãnh đạo tăng cường và đổi mới công tác dân vận với những hành động, việc làm thiết thực, hướng về cơ sở; tập trung triển khai “Năm dân vận chính quyền” 2018; tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình, nghiên cứu, tham mưu cho cấp ủy, tổ chức đảng lãnh đạo công tác dân vận.

Trên tinh thần trách nhiệm và thẳng thắn, các đại biểu dự Hội nghị đã sôi nổi trao đổi, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến. Về những tồn tại hạn chế trong 6 tháng đầu năm và đặc biệt là việc triển khai năm dân vận chính quyền tại mỗi địa phương và đề xuất các giải pháp trọng tâm trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Trung ương ghi nhận, đánh giá cao kết quả của công tác dân vận 6 tháng đầu năm của các tỉnh trong khu vực. Tiếp thu các ý kiến, đồng chí yêu cầu trong 6 tháng cuối năm, các địa phương trong khu vực tiếp tục nghiên cứu, tham mưu, hướng dẫn công tác dân vận trong thực hiện các Nghị quyết của Đảng; nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức hoạt động của công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước, chính quyền các cấp để dân yêu, dân quý, dân tin; quan tâm đảm bảo đời sống nhân dân, thực hiện tốt công tác dân vận tại các vùng sâu, vùng xa, địa bàn khó khăn, vùng biên giới......

* Tổng kết 4 năm thực hiện Đề án số 17 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Ngày 26/6, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND đã tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết 4 năm triển khai thực hiện Đề án số 17 ngày 12/11/2014 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Nâng cao chất lượng nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2014 - 2018”.

diem su kien tuan tu ngay 256 den ngay 172018

Sau 4 năm triển khai thực hiện, Đề án 17 đã góp phần quan trọng để cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp nhận thức rõ hơn về vai trò, tầm quan trọng của công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội, qua đó chủ động xây dựng kế hoạch, vận dụng phù hợp.

Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội, báo cáo viên từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên được kiện toàn, đảm bảo về cơ cấu, số lượng và chất lượng theo đúng quy định. Cách thức tiến hành nắm bắt, xử lý thông tin và định hướng dư luận xã hội luôn bám sát thực tiễn của đời sống xã hội, hướng về cơ sở, hướng tới từng đối tượng cụ thể gắn với các sự kiện và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.....

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND đề nghị trong thời gian tới Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cấp ủy các địa phương, đơn vị cần bám sát các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, theo sát các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, an ninh, quốc phòng, đối ngoại quan trọng của đất nước, của tỉnh để tiếp tục tham mưu giúp cấp ủy xây dựng kế hoạch thực hiện sâu sát hơn.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các cộng tác viên Dư luận xã hội cần tiếp tục làm chủ tình hình, dự báo sớm, chính xác để định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận trong Đảng, sự thống nhất trong xã hội.

Nâng cao năng lực công tác điều tra dư luận xã hội theo hướng đổi mới về phương pháp, hình thức, đảm bảo tính khoa học và độ tin cậy cao. Phát huy vai trò của các cơ quan Báo chí trong việc định hướng dư luận, đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân, qua đó giúp tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội góp phần hạn chế những vấn đề dư luận phức tạp có thể nảy sinh.

* Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống lụt, bão

Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc những ngày vừa qua, đặc biệt sau trận mưa to, kéo dài ngày 26-6, ngày 27- 6, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi kiểm tra, đánh giá hiện trạng công tác phòng lụt, bão tại hệ thống đê sông Cầu, đoạn qua Thành phố Thái Nguyên và đập chính Hồ Núi Cốc.

diem su kien tuan tu ngay 256 den ngay 172018
Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi kiểm tra, đánh giá hiện trạng công tác phòng lụt, bão tại hệ thống đê sông Cầu, đoạn qua Thành phố Thái Nguyên và đập chính Hồ Núi Cốc.

Kiểm tra tại hệ thống đê sông Cầu, đoạn qua thành phố Thái Nguyên cho thấy, đơn vị thi công các Dự án xây dựng hoàn thiện hệ thống đê sông Cầu đang triển khai xây dựng đê, kè mới và đường giao thông bờ hữu sông Cầu.

Hiện mực nước sông Cầu lên chậm, ở mức từ 22,5m đến 22,7m, nên chưa ảnh hưởng đến hệ thống đê. Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của thời tiết, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cần chủ động phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt là tỉnh Bắc Kạn để nắm tình hình về nguồn nước dồn về, từ đó xác định mức lũ tại Thái Nguyên, có phương án phòng chống hiệu quả.

Tại đập chính Hồ Núi Cốc đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác xử lý sự cố thấm thân đập chính.

Đến thời điểm này, việc sửa chữa hệ thống thoát nước chân đập và sửa chữa phần mái chân đập đã cơ bản được hoàn thiện, thân đập chính không còn hiện tượng thấm nước.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh vai trò quan trọng của đập Hồ Núi Cốc đối với đời sống dân sinh và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, và yêu cầu Công ty TNHH Một thành viên khai thác thủy lợi Thái Nguyên đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục của dự án, nhất là mặt đập để hoàn thành trước mùa lũ chính vào tháng 8 tới.

* Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018: Những điểm mới trong việc phát đề và thu bài.

Ngày 24/6, hơn 15.500 thí sinh đã có mặt tại 31 điểm thi trong toàn tỉnh Thái Nguyên, nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi và làm thủ tục dự thi. Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay cơ bản được giữ ổn định như năm trước nhưng có một số điểm mới chủ yếu nằm ở khâu đề thi, để đảm bảo kỳ thi diễn công bằng và khách quan.

diem su kien tuan tu ngay 256 den ngay 172018
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Thái Nguyên có trên 15.500 thí sinh đăng kí dự thi ở các khối thi.

Theo đó, mỗi phòng thi quy định phải có 1 giám thị coi thi là cán bộ, giảng viên trường Đại học, cao đẳng, và một giám thị là giáo viên trường THPT, thời gian cách nhau giữa các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 10 phút, thay vì 20 phút như năm ngoái.

Đặc biệt, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo thiết kế sơ đồ phát đề thi tránh trường hợp giám thị coi thi có thể lấy 1 đề nào đó dành cho 1 thí sinh nào đó, phiếu trả lời trắc nghiệm năm nay được đóng trong phong bì niêm phong và số phiếu được in đủ cho số thí sinh trong phòng thi. Một điểm mới trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay là giám thị sẽ thu lại giấy nháp thi, đề thi, vật dụng và giấy tờ mà thí sinh có ghi chép liên quan đến đề thi của môn thi thành phần trước, thí sinh đã đăng kí hai bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội phải dự thi đủ cả hai bài mới được xét tốt nghiệp.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Thái Nguyên có trên 15.500 thí sinh đăng kí dự thi, trong đó có trên 3.000 thí sinh đăng ký thi tổ hợp tự nhiên, trên 6.700 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp xã hội. Đặc biệt, có trên 600 thí sinh đăng ký dự thi cả hai tổ hợp tự nhiên và xã hội.