* Kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất HĐND tỉnh khóa XIII: Cho ý kiến, quyết định thông qua nhiều nội dung quan trọng.

diem su kien tuan tu ngay 2310 den 29102017
Toàn cảnh kỳ họp

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã nghe, thảo luận và cho ý kiến về 5 tờ trình, đề án và dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình để đáp ứng yêu cầu về tiến độ thời gian và kịp thời cụ thể hóa các quy định của Trung ương vào điều kiện thực tế của địa phương.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy Trần Quốc Tỏ đã thông tin đến các vị đại biểu HĐND tỉnh tinh thần Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII; Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV đang diễn ra tại Hà Nội và thông báo các kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về một số nhiệm vụ chính trị của tỉnh thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh: Kỳ họp chuyên đề lần này, có rất nhiều nội dung quan trọng, có liên quan trực tiếp đến những chủ trương, định hướng lớn của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thảo luận, xem xét và quyết định, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh cần tập trung thảo luận những vấn đề trọng tâm nhất của mỗi tờ trình, đề án.

Sau 1 ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, trí tuệ, Kỳ họp chuyên đề lần thứ nhất HĐND tỉnh khóa XIII đã thành công tốt đẹp, quyết định được những nội dung quan trọng, cấp bách có tác động trực tiếp và lâu dài đến sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh, đáp ứng tiến độ các mục tiêu, chương trình đã đề ra.

* Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 10

diem su kien tuan tu ngay 2310 den 29102017

Ngày 26/10, tại Huyện ủy Phú Bình, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 10 năm 2017. Tại Hội nghị, các báo cáo viên cấp tỉnh đã nghe một số thông tin nhanh của Đảng bộ huyện Phú Bình. Theo đó, những năm gần đây, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể của huyện Phú Bình có những chuyển biến tích cực. Trong 9 tháng năm 2017, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện, các chỉ tiêu đều đạt cao, dự kiến đến cuối năm đều hoàn thành và vượt kế hoạch…

Định hướng công tác tuyên truyền tháng 11 năm 2017, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các báo cáo viên cấp tỉnh và các cơ quan báo chí trên địa bàn tập trung tuyên truyền vào những nội dung chính như: Đẩy mạnh tuyên truyền việc đưa các Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền về Hội nghị cấp cao APEC, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2020; kết quả phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, của tỉnh và từng địa phương 10 tháng năm 2017; việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí…

* Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017-2022

Ngày 25/10 Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã chính thức diễn ra. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ toàn tỉnh, nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ vừa qua và đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ mới.

diem su kien tuan tu ngay 2310 den 29102017
Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt tại Đại hội.

Đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2012 – 2017 cho thấy, nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 10/11 chỉ tiêu. Trong đó, nhiều chỉ tiêu đạt cao như: chỉ tiêu về tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên; giới thiệu đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét kết nạp.

Tại Đại hội lần thứ XIV nhiệm kỳ 2017 - 2022, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Những kết quả nổi bật đã tạo dấu ấn cho hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ vừa qua, khằng định bước phát triển của Đoàn và sự đóng góp thiết thực của tuổi trẻ trong sự phát triển chung của tỉnh.

Tại Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên đã thảo luận, đánh giá và xác định 10 chỉ tiêu, 7 chương trình đề án trọng tâm trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Thái Nguyên tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Sáng tạo”, đây sẽ là định hướng cho hoạt động của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh.

Đại hội đã báo cáo kết quả bầu cử và ra mắt Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV gồm 39 đồng chí. Đồng chí Ngô Thế Hoàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn khóa XIII giữ chức Bí thư Tỉnh đoàn khóa XIV, nhiệm kỳ 2017-2022.

* Trao giải cuộc thi “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX” và cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam- Lào”

Ngày 24/10, đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị Sơ kết cuộc thi Báo chí “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX vào cuộc sống” và tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam- Lào”; trao giải cho các tác giả đạt giải trong các cuộc thi.

diem su kien tuan tu ngay 2310 den 29102017
Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải A cho các tác giả. Ảnh: Hoàng Tú

Cuộc thi “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX” và cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam- Lào” năm nay tiếp tục thu hút được đông đảo đội ngũ cán bộ, phóng viên và cộng tác viên trong tỉnh tham gia, và cũng ghi nhận sự góp mặt của các cây bút trẻ, với các tác phẩm có chất lượng tốt. Nội dung phản ánh toàn diện các lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt một số tác phẩm một số tác phẩm không chỉ phản ánh những thành tựu, kết quả đạt được mà còn đề cập tới những vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm.

Thông qua đó, Ban tổ chức Cuộc thi đã chọn ra 57 tác phẩm xuất sắc nhất và trao 1 giải đặc biệt, 3 giải A, 9 giải B, 15 giải C và 29 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc tham dự cuộc thi.

Cũng tại Hội nghị, Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh đã tiến hành tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam- Lào”. Ban tổ chức khen thưởng cho 5 tập thể có thành tích cao trong cuộc thi và lựa chọn ra 30 bài viết xuất sắc để tham dự cấp trung ương.

* Kỷ niệm 15 năm thành lập trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên

Ngày 22/10 Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (24/10/2002 – 24/10/2017). Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng và đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và có bài phát biểu chúc mừng nhà trường.

diem su kien tuan tu ngay 2310 den 29102017
Nhân kỷ niệm 15 năm thành lập, trường Đại học Khoa học vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục Đào tạo và UBND tỉnh Thái Nguyên.

15 năm hình thành và phát triển, tập thể cán bộ quản lý, giảng viên và sinh viên nhà trường đã không ngừng phấn đấu, chung sức xây dựng nhà trường, tạo nên những thành tích đáng tự hào. Vượt qua những khó khăn ban đầu, đến nay nhà trường đã 328 cán bộ viên chức, trong đó trên 30% giảng viên là giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ. Nhà trường đang đào tạo 20 ngành đại học với quy mô trên 6 nghìn sinh viên, 7 chuyên ngành thạc sỹ, 3 chuyên ngành tiến sỹ và hơn 400 học viên và nghiên cứu sinh. Công tác nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh với nhiều thành tích đáng ghi nhận ở quy mô trong nước và quốc tế. Nhà trường vừa được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia.

Đến dự và phát biểu chúc mừng trường Đại học Khoa học, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực, cố gắng của nhà trường trong chặng đường 15 năm qua. Trong giai đoạn tiếp theo, đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục vươn lên những tầm cao mới, xứng đáng với vị thế của cơ sở nòng cốt về đào tạo, nghiên cứu khoa học các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn trong Đại học Thái Nguyên và khu vực trung du miền núi phía Bắc, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của tỉnh Thái Nguyên trong giai đoạn hiện nay.

Nhân kỷ niệm 15 năm thành lập, trường Đại học Khoa học vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục Đào tạo và UBND tỉnh Thái Nguyên.

* Cuộc thi "Y tế thôn bản giỏi lần thứ 2 năm 2017" khu vực miền núi phía Bắc

Ngày 28/10 Tại Trung tâm văn hóa tỉnh Thái Nguyên, Bộ Y tế phối hợp với Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên tổ chức cuộc thi y tế thôn bản giỏi lần thứ 2 năm 2017 khu vực miền núi phía Bắc.

diem su kien tuan tu ngay 2310 den 29102017

Cuộc thi y tế thôn bản giỏi lần thứ 2 năm 2017 khu vực miền núi phía Bắc có sự tham dự của 6 đội thi xuất sắc đến từ Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang và Lạng Sơn. Mỗi đội trải qua 3 phần thi là chào hỏi, kiến thức và năng khiếu. Các nội dung thi xung quanh việc chăm sóc sức khỏe ban đầu, xử lý tình huống giao tiếp, các sáng kiến trong công tác tư vấn và chăm sóc sức khỏe nhân dân tại cơ sở được trình bày phong phú thông qua các hình thức như sân khấu hóa, thuyết trình, hùng biện.

Cuộc thi được tổ chức là ngày hội để giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời rèn luyện, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng thực hành của cán bộ y tế cơ sở đặc biệt là các nhân viên y tế thôn bản tại những vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn của các tỉnh miền núi phía Bắc.

Đội thi xuất sắc sẽ tiếp tục được tham gia cuộc thi Chung kết dự kiến diễn ra tại thủ đô Hà Nội vào tháng 11 tới đây.